Top

Hai hộ gia đình cạnh nhau, một hộ thiếu đất, một hộ dư đất so với sổ đỏ thì hộ bị thiếu có được trả lại đất không?

Cập nhật 12/08/2013 15:20

Kính chào các Luật sư!


Tôi được biết là hiện nay Nhà nước đang đi đo và xác định lại sơ đồ đất ở cho các hộ gia đình. Nếu hai hộ gia đình cạnh nhau mà một hộ bị thiếu đất so với sổ đỏ, một hộ lại dư đất so với sổ đỏ thì hộ bị thiếu có được trả lại đất không? Vì hiện nay hai hộ này đang có tranh chấp về mốc.


Xin chân thành cảm ơn!


Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Diện tích đất đai trên thực tế có thể thừa, thiếu so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc thừa thiếu này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể là do việc đo đạc khi cấp giấy chứng nhận không chính xác, cũng có thể do sự lấn chiếm đất của người có đất liền kề…

Trường hợp của bạn, diện tích đất sai lệch do có sự tranh chấp về mốc giữa hai hộ liền kề. Đất có được trả lại đúng như sổ đỏ hay không còn tùy thuộc vào việc giải quyết tranh chấp về “mốc” đó. Vì vậy, trường hợp này để xác định được diện tích đất cụ thể cần căn cứ vào phán quyết của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền .
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn