Top

Về việc trùng tên đường phố: Không nhất thiết phải đổi tên

Cập nhật 26/02/2009 10:55

Ngày 25-2, Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Văn Phúc cùng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với thành phố Sơn Tây về việc đặt, đổi tên đường, phố trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Lam Điền, Phó Chủ tịch UBND TP Sơn Tây cho biết: Nằm ở phía Tây Bắc Thủ đô, Sơn Tây có gần 70% tên đường, phố trùng tên với các đường, phố của Hà Đông và nội thành Hà Nội như: Phùng Hưng, Quang Trung, Ngô Quyền… cho nên việc đặt, đổi tên đường phố để thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, quản lý đô thị, giao dịch kinh tế, giao lưu văn hóa, xã hội là cần thiết, nhưng cũng có thể gây phiền toái cho hàng nghìn hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp vì phải thay đổi biển hiệu, giấy tờ…

Nhiều đại biểu đều quan điểm là không nên đổi tên các đường, phố trùng tên. Để tránh nhầm lẫn chỉ cần ghi rõ tên đường, tên phố đó thuộc phường, xã, quận, huyện, thành phố nào là được. Các đường, phố mới thì cần có tên.

Đồng chí Nguyễn Văn Phúc yêu cầu: thành phố Sơn Tây phối hợp cùng các ngành chức năng tiếp tục rà soát, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân về các tuyến đường cần đặt tên và tên dự kiến sao cho đúng luật pháp, phù hợp quy hoạch đô thị, để trình HĐND TP vào đầu tháng 5-2009.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới