Top

Chưa thể “quyết” lấp hầm cao ốc Pacific

Cập nhật 14/02/2008 13:00

Như đã thông tin, ngày 4-2, Công ty cổ phần Thế Kỷ 21 (đơn vị quản lý tòa nhà Yoco nằm sát công trình cao ốc Pacific) đã gửi công văn khẩn cấp đến UBND TP.HCM, Sở Xây dựng... đề nghị lấp các tầng hầm xây trái phép của công trình cao ốc Pacific.

Công ty này cũng đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý dứt điểm những sự cố do công trình cao ốc Pacific gây ra. Ông Đặng Hồng Ân, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thế Kỷ 21, cho biết với cách thức thi công và những hậu quả mà cao ốc Pacific gây ra thời gian qua, công ty lo ngại tòa nhà Yoco sẽ bị ảnh hưởng.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết vấn đề trước mắt là phải chống thấm tường vây của công trình cao ốc Pacific một cách có hiệu quả để bảo đảm không tiếp tục xảy ra sự cố. Công ty Đông Minh được chủ đầu tư thuê chống thấm hẹn sau Tết nguyên đán sẽ trình phương án cho chủ đầu tư báo cáo Sở Xây dựng trước khi triển khai, sau đó sẽ giải quyết những vấn đề tiếp theo, trong đó có việc xử lý các tầng hầm. Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty cổ phần Thế Kỷ 21 tiếp tục theo dõi tòa nhà Yoco, khi thấy có sự cố thì báo cáo ngay cho Sở.

Một quan chức cho biết chủ tòa nhà Yoco có thể báo động, đề nghị hỗ trợ kiểm định hoặc các biện pháp bảo vệ an toàn công trình của mình. Việc đề nghị lấp hầm nhà “hàng xóm” trong khi chưa ảnh hưởng đến mình thì không có cơ sở để giải quyết.

Hiện nay, tòa nhà Yoco được Công ty Kiểm định SCQC và đội ngũ kỹ thuật của tòa nhà Yoco kiểm tra hàng ngày để theo dõi kịp thời những biến động (nếu có). Lãnh đạo Công ty Kiểm định SCQC cho biết đến thời điểm này, cao ốc Yoco vẫn được nhận định là an toàn, chưa có dấu hiệu bị công trình Pacific làm ảnh hưởng (nghiêng, nứt, lún...).

Theo Pháp Luật TP.HCM