Top

Sự cố tại cao ốc Pacific: Chủ đầu tư cam kết lấp các hầm xây lố

Cập nhật 07/03/2008 10:00

Ngày 6-3, Sở Xây dựng TP.HCM đã họp với đại diện chủ đầu tư cao ốc Pacific và các bên bị ảnh hưởng do thi công cao ốc này để bàn việc khắc phục, xử lý sự cố.

Lãnh đạo Sở Xây dựng giải thích cho các bên về lý do phải khắc phục sự cố tại các tầng hầm công trình cao ốc Pacific rồi mới tính đến việc lấp các tầng hầm xây sai phép. Sở Xây dựng đưa ra thời hạn chậm nhất đến ngày 20-3, chủ đầu tư cao ốc Pacific phải trình danh sách đơn vị tư vấn được thuê khắc phục sự cố cho Sở xem xét về năng lực tư vấn của họ.

Mấy ngày trước cuộc họp trên, phía chủ đầu tư cao ốc Pacific đã có văn bản gửi Sở Xây dựng giải trình một số vấn đề liên quan đến việc thi công các tầng hầm cũng như tình hình khắc phục hậu quả.

Theo đó, chủ đầu tư thừa nhận việc thi công thêm hai tầng hầm tuy chưa được phép nhưng thiết kế này đã được một đơn vị tư vấn thẩm định là đúng kỹ thuật. Chủ đầu tư cho rằng việc xây lố phép xây dựng là sai, nếu không được chấp thuận thì chủ đầu tư sẽ khắc phục bằng cách lấp lại phần đã đào lố. Chủ đầu tư cam kết khắc phục hoàn toàn các hậu quả, không để phía nào bị thiệt hại.

Về những tài liệu bị chôn vùi của Viện Khoa học xã hội vùng Nam bộ, chủ đầu tư cho biết đã làm việc với viện này và các cơ quan hữu quan (cơ quan điều tra, VKSND quận 1, Phòng Giám định hình sự...).

Trong biên bản làm việc, phía viện đã xác nhận những tài liệu khoa học quan trọng mang tính lịch sử đã được lưu trữ tại thư viện của viện. Tại nơi xảy ra sự cố sập hai tòa nhà, các tài liệu bị chôn vùi là tài liệu tác nghiệp của cơ quan đã và đang nghiên cứu, phần lớn đã lấy lại được.

Theo Pháp Luật TP.HCM