Top

Hồ sơ xin cấp mới số nhà?

Cập nhật 25/07/2009 14:50

Câu hỏi:

Tôi có mua 1 căn nhà ở quận 12 qua sự giới thiệu của một người chuyên môi giới nhà đất quận 12 (có công ty hẳn hoi), với diện tích là 4x10,5 m (1 trệt 1 lầu). Kể từ ngày mua cho đến bây giờ đã hơn 4 tháng (đã chồng tiền đầy đủ cho bên bán), mà bên môi giới vẫn chưa làm xong cho tôi số nhà và sổ hồng như trong hợp đồng đã ký giữa 2 bên mua và bán và cả người môi giới (bên môi giới chịu phần làm số nhà và sổ hồng).

 

Tôi đươc biết, khu đất mà tôi mua căn nhà đó là khu đất chung, sau này mới tách nhỏ và bán nhưng hiện thời khu đất ấy vẫn nằm chung trong 1 sổ hồng, chưa tách ra cho từng hộ (trong khu ấy đã hiện hữu căn nhà và những căn nhà ấy cũng chưa có sổ hồng, tuy nhiên họ đã có số nhà quận). Bên môi giới hứa với tôi là sau khi giao đủ tiền cho bên bán, trong 2 tháng sẽ có số nhà quận, trong 3 tháng sẽ ra sổ hồng luôn cho tôi, nhưng tới giờ tôi đã nhiều lần liên hệ bên môi giới nhà đất đó mà tôi chỉ toàn nhận được những lời hứa. Mong Cà phê Luật tư vấn giúp tôi để có được số nhà thì tôi phải như thế nào? Thủ tục làm sổ hồng ra sao?


Xin chân thành cảm ơn! (tranduchuy1410@yahoo.com)


Luật sư Ngô Thị Phúc - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Theo như bạn trình bày: Bạn đã mua căn nhà ở Quận 12, qua giới thiệu của người chuyên môi giới (có Công ty hẳn hoi). Bạn đã trả đủ tiền cho bên bán. Bạn phải cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi: Nhà bạn mua thuộc sở hữu tư nhân hay của Công ty kinh doanh nhà đất chúng tôi mới tư vấn cụ thể cho bạn.

Vì thông tin của bạn chưa cụ thể nên chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn về hồ sơ xin cấp mới số nhà như sau: Đối với nhà chưa có chủ quyền: (theo bạn nhà mua giấy tay)

1. Đơn đề nghị cấp số nhà: 01 bản (theo mẫu) có xác nhận của UBND phường nơi căn nhà tọa lạc.

2. Hộ khẩu thường trú: 01 bản sao.

3. Các giấy tờ liên quan đến căn nhà đề nghị cấp số nhà: 01 bản sao.

4. Bản vẽ hiện trạng.

* Nếu bạn có kí hợp đồng thỏa thuận mua bán căn nhà nêu trên với người bán nhà. Nếu những giao kết trong hợp đồng không thỏa thuận được thì bạn có quyền nhờ cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ (UBND Phường nơi có căn nhà bạn mua).

 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

 

DiaOcOnline.vn