Top

Thủ tục mua đất do quân đội cấp?

Cập nhật 04/07/2009 10:10

Câu hỏi:

Hiện nay, tôi mua 1 căn nhà 44 m2 ở Gia Lâm, Hà Nội. Mảnh đất này chủ nhà được Tư lệnh biên phòng cấp năm 2004, sau đó người ta có xây lên 1 nhà cấp 4 và bây giờ bán lại cho tôi. Tôi không rõ về thủ tục vì đất này chưa có sổ đỏ mà chỉ có quyết định cấp đất của Tư lệnh biên phòng. Bây giờ tôi muốn mua thì phải làm các thủ tục gì? Cả khu tập thể quân đội này chưa nhà nào có sổ đỏ. Mong luật sư tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (hangvt@vrbank.com.vn)


Phòng tư vấn pháp lý AnBinhLand trả lời:

Theo quy định của pháp luật thì việc chuyển nhượng quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở phải được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước công chứng, chứng thực. Trường hợp này bạn nên yêu cầu bên chuyển nhượng (bên bán) cung cấp cho bạn các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu theo quy định tại Điều 50 Luật đất đai năm 2003.

Trường hợp họ chưa có đủ các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu theo quy định của pháp luật thì có thể yêu cầu họ hợp thức hóa trước khi chuyển nhượng cho mình.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn