Top

Mua đất bằng giấy tay có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?

Cập nhật 03/07/2009 15:06

Câu hỏi:

Tôi có mua 80 m2 đất vườn bằng giấy tay ở đường Võ Văn Vân, phường Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 3 năm 2008. Đây là mảnh đất tách thửa có sổ đỏ chung (hiện nay do người chủ nắm giữ). Hiện nay, tôi muốn làm giấy chứng nhận QSD đất trên mảnh đất mua đó thì phải thế nào? Thủ tục ra sao? Tôi được biết theo quy luật về luật đất đai, sau ngày 1/7/2004 thì trường hợp mua bán bằng giấy tay không được cấp giấy chứng nhận QSDĐ. Vậy trường hợp này nhà nước xử lý thế nào? Tôi phải làm sao để có thể hợp thức hóa mảnh đất mà tôi sở hữu?

Xin chân thành cảm ơn! (misayou132@yahoo.com)


Phòng tư vấn pháp lý AnBinhLand trả lời:

Trong trường hợp này bạn nên liên hệ với người chủ khu đất để tiến hành việc chuyển nhượng theo quy định của pháp luật: lập hợp đồng chuyển nhượng giữa bạn và người chủ cũ. Hợp đồng này phải có xác nhận của UBND Phường Vĩnh Lộc B hoặc Phòng công chứng.

Sau đó bạn sẽ tiến hành các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật: thực hiện nghĩa vụ về thuế tại Chi cục thế huyện Bình Chánh và tiến hành đăng bộ tại Phòng Tài nguyên và Môi trường - UBND Huyện Bình Chánh.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Tài nguyên và Môi trường - UBND Huyện Bình Chánh để hỏi thủ tục cụ thể.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn