Top

Bán 1/2 diện tích đất ở có thể làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?

Cập nhật 22/07/2009 14:40

Câu hỏi:

Tôi đang đứng tên chủ sử dụng 1 miếng đất ở với diện tích 100m2 (đất trong khu quy họach không được tách thửa). Vì lý do gia đình, tôi đồng ý sang một 1/2 diện tích cho ông Nguyễn Văn A. Như vậy, tôi có thể ra công chứng mua bán 1/2 diện tích đất và sau đó đến Phòng Tài nguyên - Môi trường để làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với 2 tên: tên tôi và tên Ông A được không? Mong luật sư tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (tr_hung1964@yahoo.com.vn)


Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo


- Hiện nay, ông muốn tách thửa phải tuân theo quy định cụ thể Quyết định 19 của UBND TP.HCM , tùy từng Quận mà quy định diện tích tách thửa khác nhau. Do ông không nói rõ đất của ở quận nào nên không thể tư vấn cụ thể được. Ông có thể tham khảo thêm tại quyết định số 19 quy định về diện tích tách thửa trên địa bàn TP.HCM.

 

- Ông muốn chuyển nhượng cho người khác, ông phải lập bảng vẽ tách thửa (phải phù hợp với Quyết định 19) sau đó mới có thể ra công chứng.

- Khi ông công chứng đóng thuế xong thì phần ông bán cho người khác sẽ được đăng bộ chuyển sang tên của người mua.

 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn