Top

Đăng ký quyền sử dụng đối với đất không có giấy tờ chứng thực?

Cập nhật 20/07/2009 14:20

Câu hỏi:

Tôi muốn đăng ký quyền sử dụng mảnh đất mà nhà tôi đang ở, nhà tôi sống ở mảnh đất này đã trên 30 năm nhưng không có giấy tờ chứng thực. Để đăng ký quyền sử dụng đất thì tôi cần có những thủ tục nào? Theo tôi được biết, mảnh đất ấy của một người cạnh nhà, nhưng họ không có giấy tờ để chứng minh vậy việc tôi đăng ký quyền sử dụng đất có gặp trở ngại gì không? Mong Cà phê Luật tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (tthienttri@gmail.com)


Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo


Do bạn không có giấy tờ nhà cho nên theo khoản 4 điều 50 của Luật đất đai 2003 quy định: Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

Vì vậy, bạn cần phải có giấy xác nhận bất động sản trên không có ai tranh chấp và các tờ kê khai nhà đất của các năm trước đây… Bạn có thể liên hệ UBND Quận nơi miếng đất tọa lạc để được hướng dẫn cụ thể.

 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn