Top

Ngày 13/1, cưỡng chế di dời các hộ dân khỏi chung cư nguy hiểm I2, I3 Thành Công 2

Cập nhật 12/01/2009 08:58

UBND quận Đống Đa vừa thống nhất kế hoạch tổ chức thực hiện biện pháp cưỡng chế di dời người và tài sản ra khỏi nhà chung cư nguy hiểm I2, I3 Thành Công 2 phường Láng Hạ vào ngày 13/1 tới.

Trước đó, tính từ thời điểm ngày 6/1, UBND quận ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế di dời đối với 28 hộ dân ở nhà I2, I3 đến nay đã có 13 hộ tự giác chấp hành, nhận tiền hỗ trợ di chuyển ra khỏi nhà chung cư nguy hiểm, 5 hộ đã di chuyển nhưng chưa bàn giao nhà. Tuy nhiên, từ nay đến thời điểm thực hiện quyết định cưỡng chế, quận vẫn chỉ đạo phường phối hợp với Tổng công ty Sông Hồng tiếp tục tuyên truyền, vận động để các hộ dân hiểu đúng chủ trương của thành phố, di dời ra khỏi nhà chung cư nguy hiểm, bảo đảm an toàn về người và tài sản. Đồng thời đảm bảo đủ điều kiện điện nước để bà con yên tâm đón Tết tại nơi tạm cư là nhà N06 Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Theo chủ đầu tư, đến nay đã có 70 trên tổng số 106 hộ nhận nhà tạm cư và UBND quận Đống Đa đã phê duyệt 70 phương án tái định cư. Nhà I1 tuy không xếp vào diện nhà nguy hiểm song đã có 17/30 hộ di chuyển đến nơi ở khác.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị