Top

Chính phủ Mỹ triển khai chương trình mới về nhà ở

Cập nhật 06/03/2009 16:30

Chính phủ Mỹ ngày 4/3 đã bắt đầu thực hiện chương trình mới về nhà ở nhằm giúp những người vay tiền mua nhà không bị mất căn hộ của mình, thông qua thế chấp tái cấp vốn hoặc khoản vay được thay đổi để thanh toán hàng tháng với mức thấp hơn.

Kế hoạch trên, được Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo cách đây 2 tuần, sẽ trợ giúp 7-9 triệu chủ sở hữu nhà. Cũng trong ngày 4/3, Bộ Tài chính Mỹ đưa ra hướng dẫn chi tiết cho ngành ngân hàng để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người vay tiền mua nhà, trong đó người đi vay có thể được giải thích thắc mắc qua website www.FinancialStability.gov.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner khẳng định rằng chính phủ tiếp tục hành động để trợ giúp những người đi vay mua nhà nhiều nhất có thể, đồng thời ngăn chặn những thiệt hại dây chuyền cho thị trường nhà đất, trong nỗ lực chung nhằm bình ổn thị trường tài chính, tạo việc làm và giúp doanh nghiệp phát triển. Để nền kinh tế hồi phục, chính phủ cần hành động toàn diện trên mọi mặt.

Theo chương trình, những người đi vay chỉ nhận khoản vay có sửa đổi một lần và được áp dụng đối với các khoản vay ngày 1/1/2009 trở về trước. Khoản vay này nằm trong kế hoạch cho vay sửa đổi trị giá 75 tỷ USD, hoạt động từ nay đến năm 2012.

Bên cạnh đó, 5 triệu người đi vay thế chấp của Fannie Mae và Freddie Mac, hai tập đoàn cho vay thế chấp đang nằm dưới sự kiểm soát của Chính phủ Mỹ, cũng sẽ được tái cấp vốn trong thời gian từ nay tới tháng 6/2010.

Để đảm bảo kế hoạch trên được thực hiện nhanh chóng nhất có thể, Chính phủ Mỹ đã hướng dẫn khẩn cấp cho các luật sư về nhà đất cũng như dịch vụ thế chấp chuẩn bị phục vụ khách hàng ngay sau khi có thông báo hướng dẫn cho vay.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng