Top

Căn hộ đắt nhất thế giới giá 150 triệu USD

Cập nhật 06/03/2009 15:55

Dự án căn hộ cao cấp One Hyde Park, nằm ở trung tâm London, sẽ được đưa vào sử dụng cuối năm 2010. Tại đây, căn hộ penthouse trên tầng thượng đã được rao bán với giá khoảng 150 triệu USD (100 triệu bảng).

Đây có thể được coi là mức giá phá mọi kỷ lục trên thị trường bất động sản thế giới lâu nay, đối với phân khúc nhà chung cư. Những hình ảnh mới nhất của căn nhà, được dựng bằng máy tính, cũng đã được công bố. Căn hộ được thiết kế với nhiều điểm đặc biệt, rộng gần 1.800 m2, trong đó, nổi bật nhất hệ thống cửa sổ đều được chống đạn, toàn bộ không khí được lọc sạch. Hệ thống giao thông từ tòa nhà hoàn toàn ngầm dưới đất, giúp người dân không gặp phải bất kỳ rắc rối nào đối với việc đi lại.

Chủ đầu tư của công trình là Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Candy & Candy, do hai anh em Christian và Nick quản lý. Dự án bao gồm 80 căn hộ, do kiến trúc sư Richard Rogers thiết kế. Đi kèm với tòa nhà còn có khu spa, sân squash, nhà hàng...

Một nửa trong số những căn hộ của dự án đã được bán hết, với giá trung bình khoảng 28 triệu USD (tương đương 20 triệu bảng) mỗi căn. Riêng căn penthouse đã có giá đắt gấp nhiều lần. Tính ra, mỗi m2 có giá khoảng 85.000 USD. Nhóm người mua lớn nhất đến từ Nga, chiếm khoảng một phần ba. Tiếp đến là khách hàng khu vực Trung Đông. Khách là người Anh chỉ chiếm gần 20%. Số còn lại là người châu Âu hoặc Mỹ.

Nick Candy cho biết: "Chúng tôi không ngạc nhiên về các khách hàng khác nhau quan tâm đến khu One Hyde Park bởi đây là một dự án phát triển mang tính chất quốc tế, nằm ở một vị trí rất đẹp của London, cũng chính là cửa ngõ giao lưu với toàn thế giới".

Tháng 6 năm ngoái, một dự án được coi là đã lập được kỷ lục 60.000 USD một m2, nằm ở gần quảng trường Lowndes, cũng ở London.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress