Top

Giao dịch địa ốc Singapore thấp kỷ lục

Cập nhật 28/02/2009 08:30

Theo số liệu của URA, trong tháng đầu tiên của năm 2009 có 204 căn nhà mới được tung ra thị trường thì chỉ có 97 căn được giao dịch. Trước đó, tháng 12/2008, có 157 căn nhà mới thì mức tiêu thụ là 131 căn.

Các nhà phân tích cho biết, con số của tháng một là con số thấp nhất, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn và đặc biệt là thị trường bất động sản giảm sút mạnh. Ông Chua Yang Liang, trưởng nhóm nghiên cứu khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Bất động sản Jones Lang LaSalle, cho biết: "Viễn cảnh nền kinh tế thế giới chưa có gì sáng sủa, nhu cầu tiêu dùng trong nước còn thấp thì nhà ở không phải ngoại lệ. Hơn nữa, trong tháng này có hai dịp nghỉ lễ lớn là năm mới dương lịch và âm lịch, nên người tiêu dùng thường sẽ hoãn những chi tiêu lớn".

Bất chấp lượng giao dịch giảm tới mức kỷ lục vào tháng 1, thị trường bất động sản tháng 2 đang chờ đợi sẽ khá khẩm hơn khi những dự án như Caspian và Alexis, đang có tỷ lệ giao dịch thành công khá lớn. Caspian, nằm ở khu Jurong Lake, trong hai tuần qua đã bán được hơn 700 căn, chiếm khoảng 65% lượng nhà của dự án. Trong khi đó, dự án Alexis nằm trên đường Alexandra Road đã bán được 293 căn trong một tuần.

Các nhà phân tích cho biết thành công của hai dự án này được tạo nên nhờ nhiều yếu tố, trong đó, nổi bật nhất là vị trí, hạ tầng đồng bộ, đa chức năng và giá cả cạnh tranh. Ngoài ra, những chủ đầu tư dự án này cũng liên kết được với nhiều ngân hàng để cung cấp cho người mua những gói dịch vụ cho vay với lãi suất ưu đãi.

Tuy vậy, nhìn toàn cảnh, các nhà phân tích khẳng định, quý đầu của năm 2009 vẫn sẽ khó khăn, không chỉ với riêng Singapore mà còn nhiều thị trường khác. Tỷ lệ giao dịch trong ngắn hạn sẽ chỉ tăng không đáng kể.

DiaOcOnline.vn - Theo Đô Thị