Top

Vụ bán căn hộ The Vista, Blue Diamond, Sky Garden 3 - TP.HCM: Mới hai đơn vị trả lại tiền

Cập nhật 20/11/2007 15:00

Ngày 19 - 11, Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng (PMH) đã có cuộc họp với báo giới để trả lời thắc mắc liên quan cách thức hoàn trả tiền “thành ý” cũng như những cam kết để bảo đảm quyền lợi cho các khách hàng đã đặt cọc mua nhà đợt 1 hoặc vừa bốc thăm chọn lựa thứ tự ưu tiên mua căn hộ vào ngày 18 - 11.

Ông Bùi Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty PMH, cho biết trong hai ngày 19 và 20 - 11, thông qua Ngân hàng HSBC, 747 khách hàng tham gia bốc thăm lựa chọn sản phẩm (đợt 1, giai đoạn 2) sẽ được nhận lại số tiền “thành ý” (200 triệu đồng/trường hợp) và khoản tiền lãi suất không kỳ hạn theo số ngày đã chuyển khoản vào tài khoản của PMH.

Sau đó, các khách hàng còn lại sẽ nhận tiền lần lượt ở các đợt sau. Đối với 330 trường hợp đã đặc cọc mua căn hộ sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Ông Sơn khẳng định: Trong 3 tháng, Công ty PMH sẽ không tăng giá bán căn hộ nếu hoàn tất các thủ tục, xây dựng phần móng theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, còn quá thời hạn này việc điều chỉnh tăng hay giảm sẽ tùy thuộc vào tình hình thị trường. Ông Sơn cam kết cho dù tăng giá hay không thì các khách hàng đã trúng thăm sẽ được ưu tiên mua căn hộ theo quy định.

Tại dự án Blue Diamond, Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng (VPH) cũng thông báo cho các khách hàng đến nhận lại khoản tiền giữ chỗ mua căn hộ với giá 30 triệu đồng/trường hợp. Còn tại văn phòng đặt dự án The Vista (Công ty Capitaland - Vista), chúng tôi ghi nhận có khách hàng đến nộp giấy xin hủy hợp đồng đặt mua và bán căn hộ, còn việc chủ đầu tư có hoàn trả lại tiền đặt cọc hoặc tiền góp vốn theo tiến độ cho 555 khách hàng thì chưa xác định.

Trả lời những thắc mắc của chúng tôi về việc trả lại tiền, một phụ nữ người nước ngoài tự xưng là giám đốc kinh doanh Công ty Capitaland - Vista, cho biết sẽ hỏi ý kiến ban giám đốc ở bên Singapore mới trả lời chính thức trong vài ngày tới.



Chen nhau để được mua nhà Phú Mỹ Hưng.


Trong khi tại Công ty PMH, VPH khá im ắng thì tình hình ở các công ty môi giới địa ốc lại... ồn ào. Nhiều khách hàng không chỉ nháo nhào đi hỏi thăm về 3 dự án trên, mà còn nhiều dự án khác cũng bán nhà trên “giấy” theo kiểu này nhưng chưa bị phát hiện.
 
Rắc rối là công ty Đ. mua “sỉ” 25 căn hộ của TheVista từ giai đoạn 1 (tháng 6 - 2007) với giá từ 1.200 USD/m2 đến 1.400 USD/m2 để kinh doanh bán lẻ. Gần đây, mới bán theo giá mới từ 1.900 USD/m2 đến 2.200 USD/m2, nay khách hàng đến đòi lại toàn bộ số tiền.

Đau nhất là một số trường hợp đã sang tay qua 2, 3 đời chủ với mức chênh lệch lên đến hơn 1 tỉ đồng/căn. Tương tự, một số “nhà môi giới” căn hộ cho The Vista như công ty N.V, P.Đ... cũng khá sốt ruột vì phí môi giới (trung bình 2% trên tổng giá trị căn hộ) đã lấy khi giao dịch hoàn thành, nay chẳng lẽ phải trả lại.

Một giám đốc kinh doanh nhà đất cho rằng, việc hoàn trả tiền của The Vista sẽ vô cùng phức tạp và phát sinh nhiều tranh chấp, bởi công ty đã cho chuyển nhượng qua nhiều người ngay khi đặt cọc. Chắc chắn, trong thời gian tới sẽ có nhiều khách hàng đi đòi tiền...

Theo Người Lao Động