Top

Tạo điều kiện cho Phú Mỹ Hưng hoàn tất xây dựng đường Nguyễn Văn Linh kịp tiến độ

Cập nhật 17/07/2007 10:00

Để tạo điều kiện cho Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng hoàn tất việc xây dựng đường Nguyễn Văn Linh kịp tiến độ để có thể thông xe vào cuối tháng 12-2007, UBND.TPHCM vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường xác định lại ranh mốc Dự án xây dựng đường Nguyễn Văn Linh (DAXDĐNVL) tại các giao lộ với các đường Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương và Chánh Hưng.

Theo đó, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng các quận 7, 8 và huyện Bình Chánh phải hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với một số hộ còn lại thuộc DAXDĐNVL tại các giao lộ Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương, Chánh Hưng, Trịnh Quang Nghị và khu vực đoạn cuối tuyến đường thuộc xã An Phú Tây.

Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 8 phải phối hợp với Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Bình Chánh và Công ty Phú Mỹ Hưng để thống nhất phương án đền bù và tái định cư đối với 3 hộ thuộc khu vực cạnh Chợ đầu mối Bình Điền (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh).

Các công việc liên quan bồi thường giải phóng mặt bằng thuộc DAXDĐNVL phải hoàn tất trong tháng 7-2007.

Sở Giao thông - Công chính được giao phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Ban quản lý Khu Nam, UBND các quận 7, 8 và huyện Bình Chánh đề xuất các tiêu chí quy hoạch kiến trúc hai bên đường Nguyễn Văn Linh theo tiêu chuẩn gắn kết với khu đô thị kiểu mẫu: hệ thống tín hiệu giao thông đạt tiêu chuẩn theo quy định để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, trồng cây hai bên đường tạo cảnh quan, nghiên cứu quy hoạch ngầm hóa tất cả hệ thống hạ tầng kỹ thuật dọc theo hai bên đường, để xây dựng đường Nguyễn Văn Linh trở thành con đường kiểu mẫu về an toàn giao thông, cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ ở cửa ngõ phía Nam TP.

Về di dời trụ điện tại các giao lộ với đường Lê Văn Lương, Chánh Hưng, đường liên ấp xã Bình Hưng, Quốc lộ 50 và đường điện 220KV cắt ngang đường Nguyễn Văn Linh gần Công ty nhôm Kim Hằng, Công ty Phú Mỹ Hưng phải làm việc với các đơn vị thi công để thỏa thuận về hợp đồng di dời các trụ điện và đường dây điện.

Về giải tỏa và giao đất các khu B, C, D, E cho Công ty Phú Mỹ Hưng, Công ty Công nghiệp Tân Thuận được phép tạm ứng tiền lãi chia từ Công ty Phú Mỹ Hưng cho phía Việt Nam để chuyển cho Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 8 và huyện Bình Chánh bồi thường và giải phóng mặt bằng cho các hộ dân.

UBND huyện Bình Chánh phải phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Xây dựng và Ban quản lý Khu Nam đề xuất UBND.TP phương án xử lý khu đất khoảng 35ha tại khu B đã có trên 3.000 hộ dân xây dựng trái phép và sinh sống tại đây.

TNN - Theo HCM CityWeb