Top

Thêm một cổ phiếu bất động sản chuẩn bị nhập cuộc

Cập nhật 16/07/2007 14:00

1,4 triệu cổ phiếu của một doanh nghiệp bất động sản chuẩn bị phát hành ra bên ngoài, nguồn hàng mới từ một tên tuổi mới.

Đó là kế hoạch của Công ty Cổ phần Đầu tư CEO, một doanh nghiệp bất động sản vừa ra mắt đầu tháng này với các đối tác chiến lược đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, ngân hàng và tài chính.

Với nhiều nhà đầu tư, CEO không quá mới khi có tiền thân là Công ty TNHH Thương mại, Xây dựng và Công nghệ Việt Nam (VITECO). Sau chuyển đổi, CEO có vốn điều lệ 100 tỷ đồng và trở thành một điểm mới trên thị trường bất động sản.

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CEO, cho biết từ nay đến cuối năm dự kiến sẽ có 1,4 triệu cổ phiếu CEO được chào bán cho các nhà đầu tư riêng lẻ là các cá nhân và các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, mở đầu cho kế hoạch niêm yết vào năm 2008.

Thông tin này được giới đầu tư quan tâm khi cổ phiếu lĩnh vực bất động sản nói chung được đánh giá là có khả năng sinh lãi cao nhất trong khoảng thời gian từ đầu năm đến nay.

Với riêng CEO, sức hấp dẫn trước hết thể hiện ở một loạt dự án lớn mà công ty này đang triển khai, như Khu đô thị mới Chi Đông (Vĩnh Phúc); toà nhà hạng A - Trụ sở giao dịch kết hợp văn phòng cho thuê (Mễ Trì Hạ, Hà Nội); Khu nhà ở thấp tầng thuộc Khu đô thị Quốc Oai (Hà Tây); Trường Cao đẳng Tư thục Kinh tế Kỹ thuật Đại Việt (Bắc Ninh)…

Ngoài ra, tham gia góp vốn và là đối tác chiến lược của CEO đều là những tên tuổi trong lĩnh vực bất động sản và tài chính, như Ngân hàng Quân đội (MB), Công ty Tài chính Bưu điện (PTF), Công ty Chứng khoán Thăng Long (TSC) và Tập đoàn CB Richard Ellis (CBRE). Những đối tác này hiện đang sở hữu 5% cổ phần của CEO.

Về kế hoạch phát hành nói trên, ông Bình cho biết chi tiết cụ thể đang được xây dựng, trong đó mục tiêu là để tăng vốn điều lệ. Ngoài kế hoạch này, CEO cũng đang tính đến tỷ lệ cổ tức dự kiến trong những năm đầu là từ 10 - 15%.

Đăng Long, Hoàng Xuân - Theo VnEconomy