Top

Khẩn trương hoàn thiện 4 công trình

Cập nhật 17/07/2007 08:00

Ngày 13/7, ông Nguyễn Văn Khay, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết: Ban quản lý dự án đang phối hợp với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của các nút giao thông để chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ngã Tư Sở và Kim Liên, đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa và chuẩn bị dự án đường vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu.

Đến nay, dự án nút giao thông Ngã Tư Sở đã đưa vào hoạt động cầu vượt, cầu mới và hoàn thành trên 95% khối lượng công việc hạng mục mặt bằng nút và hầm cho người đi bộ, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 7/2007.

Dự án đường vành đai 1, đoạn Kim Liên- Ô Chợ Dừa cũng đã hoàn thành 95% khối lượng của dự án, phần còn lại khoảng 100m2 đất của hộ gia đình bà Trịnh Vân Anh chưa giải phóng được và khu vực thám sát di tích Đàn Xã Tắc.

Sở Giao thông Công chính phối hợp với Ban quản lý dự án và nhà thầu tổ chức tiếp nhận các hạng mục hoàn thành đưa vào quản lý duy trì gồm đường, thoát nước, chiếu sáng..., đề xuất phương án bảo tồn Đàn Xã Tắc kết hợp với tổ chức giao thông để thông qua các ngành chức năng, báo cáo thành phố.

Để dự án hoàn thành đúng kế hoạch, Ban quản lý dự án kiến nghị UBND quận Đống Đa sớm giải quyết dứt điểm thu hồi đất của hộ gia đình bà Trịnh Vân Anh trong tháng 7/2007; kiến nghị với Sở Tài Nguyên-Môi trường và Nhà đất sớm trình UBND thành phố cho phép thu hồi diện tích đất kẹt tại khu vực ngõ Xã Đàn 2, phường Nam Đồng để triển khai các bước tiếp theo hoàn thành dự án trong năm 2007.

Dự án nút giao thông Kim Liên đang giai đoạn thi công trong phạm vi rào chắn 300/500m, hoàn thành khu vực trung tâm nút đưa vào sử dụng trong quý 1/2008 và kết thúc dự án trong quý 3/2008.

Ngoài 3 dự án đang triển khai, Thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất chủ trương cho phép triển khai dự án đường Ô Chợ Dừa- Hoàng Cầu, Ban quản lý dự án đang hoàn chỉnh báo cáo dự án, theo kế hoạch khởi công dự án vào quý 2/2008 và hoàn thành trong năm 2009.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam