Top

Sĩ tử "vã mồ hôi hột" với những nhà trọ khủng khiếp nhất

Cập nhật 02/07/2009 10:50

Những căn phòng chưa đến 15m2 chủ nhà cho ở ghép tới 8 người. Cả dãy trọ 5 phòng được lắp ghép bằng tôn, ván ép và chỉ có duy nhất một nhà vệ sinh nhưng giá thuê đội lên tới 5 triệu/phòng.

Trong cái nắng hầm hập, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, các sĩ tử đang vã mồ hôi nhặt từng con chữ khi những ngày thi Đại học đầu tiên của đợt một đang đến gần, những sĩ tử nào chậm chân đang phải chịu giá thuê cắt cổ.

Các sĩ tử phải lấy va li làm gối ngủ, làm bàn học, gói gọn trong hơn 1,5m2/người và nếu muốn đi vệ sinh cũng phải nhịn và xếp hàng vì cả dãy trọ có duy nhất một nhà vệ sinh luôn trong tình trạng quá tải vì phải phục vụ hơn 80 con người.

Đây là tình trạng mà các sĩ tử phải trải qua trong những ngày thuê trọ để chờ đến ngày ứng thí tại một khu nhà trọ ở phường Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM.

Tại đây những dãy nhà trọ san sát được dựng tạm bợ bằng tôn và ván ghép mỗi phòng rộng chưa đầy 15m2 nhưng chủ nhà trọ buộc người thuê phải ở ghép tới 8 người với giá cắt cổ 600.000 đồng/người/tháng chưa kể điện nước. Thế nhưng dãy nhà trọ này luôn trong tình trạng cháy phòng vì chỉ còn mấy ngày nữa là đến kì thi đầu tiên.

Tại khu vực Làng đại học Quốc Gia, Linh Trung, Thủ Đức, khu KTX dành cho sinh viên khá khang trang đang tiếp nhận sĩ tử với giá thuê khá rẻ chỉ 10 ngàn/người/ ngày. Thế nhưng không phải sĩ tử nào cũng được vào trọ, những sĩ tử lên ôn thi sớm đành chấp nhận thuê phòng ở những dãy nhà trọ của dân quanh KTX, chật chội ẩm thấp, không có nước máy sinh hoạt nhưng giá thuê không hề rẻ.

Một dãy nhà trọ sát trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cơ sở II, giá mỗi phòng rộng 10m2 chủ nhà cho thuê trọn gói 1,2 triệu/tháng, những phòng có nước máy của trường thì giá từ 1,5 triệu đến 1,8 triệu/tháng.

Nay khi thấy có nhiều sĩ tử các tỉnh lên hỏi, nhu cầu tăng cao, các chủ nhà trọ đồng loạt tăng giá và cho thuê theo ngày. Giá một ngày là 150.000 đồng/người/ngày. Mặc dù những nhà trọ này đã được thuê trọn gói nhưng chủ nhà đã thống nhất chia phần trăm cho người thuê trước để kiếm lời trong mấy ngày thi.

Còn tại khu vực nhà trọ đối diện trường Đại học KHTN - Khoa Kinh tế ĐHQG được coi là trung tâm thì có giá thuê ngang ngửa giá thuê trong nội thành.

Không chỉ chịu cảnh thuê giá cao vô lý do các chủ nhà trọ tự ấn định, sĩ tử còn phải đối mặt với sự chèn ép của các “đại ca” cùng xóm trọ, họ là những sinh viên - cựu sinh viên, vì nhiều lí do không nghỉ hè mà ở lại "làm ăn" trong mấy ngày thi, khách hàng chính là những sĩ tử lên TP lần đầu.

Hai bố con bác Hải đến từ Ninh Thuận vào đã phải chấp nhận ở ghép với giá 450.000 đồng/3 ngày 2 đêm cho hai bố con.

Không riêng gì bố con bác Hải, nhiều sĩ tử cũng đang gồng mình lên chịu đựng, thậm chí có nhiều cảnh bi hài xảy ra phải chấp nhận để chủ nhà tính cả tiền giấy vệ sinh với giá "cắt cổ".

Tại điểm thi của các trường tổ chức thi tuyển khối A cũng đang tận dụng các dịch vụ phục vụ sĩ tử để kiếm tiền như cho thuê ghế bố, võng và bán đồ ăn nhanh phục vụ sĩ tử và người nhà.

Không ít hình thức chặt chém nóng đang được tung ra chờ đón sĩ tử. Các bạn thí sinh cần chủ động khi lên các TP lớn dự thi để tránh tốn kém và mất thời gian ảnh hưởng tới thành quả sau 12 năm dùi mài kinh sử.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News