Top

Tăng tốc nhiều hạng mục chỉnh trang đô thị

Cập nhật 17/07/2010 13:50

“Trong tháng 7 này, quận sẽ cơ bản hoàn tất phần thi công nâng cấp, chỉnh trang phần hè, đường các trục phố Ngọc Lâm, Nguyễn Sơn. Chậm nhất đầu tháng 8 sẽ xong toàn bộ trục đường Nguyễn Văn Cừ, kịp với những cam kết đã ấn định với thành phố”, ông Đỗ Mạnh Hải - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên thông tin ngày 16.7.


Đường Nguyễn Sơn đã sắp xong “diện mạo” mới

Theo ông Hải, những tháng đầu năm 2010, cả quận Long Biên như một công trường lớn. Chuyển từ xã lên phường, hệ thống hạ tầng đô thị vừa thiếu vừa yếu; chính vì thế, hướng tới dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, quận không chỉ tập trung cho các hoạt động, công trình văn hóa, lễ hội lịch sử, mà còn chú trọng đến những công trình dân sinh, hạ tầng đô thị. “Chúng tôi xác định lấy năm 2010 là năm giải quyết cơ bản những bức xúc của người dân về giao thông, hệ thống trường học, y tế, chiếu sáng, điện, cấp, thoát nước” - ông Hải nói...

Cùng với các công trình được đầu tư, cải tạo trong kế hoạch chung của thành phố, quận Long Biên đã dành một phần kinh phí không nhỏ đầu tư xây dựng mới, cải tạo một số trường học, trạm y tế, khu vui chơi giải trí cộng đồng, đưa nước sạch đến 100% hộ dân... Một trong những biểu hiện cụ thể của “công trường” Long Biên là dự án chỉnh trang, nâng cấp các trục đường chính trên địa bàn. Ông Nguyễn Mạnh Trình - Phó Giám đốc BQL dự án quận cho biết, quận Long Biên đang đồng loạt tiến hành chỉnh trang 4 tuyến phố chính trên địa bàn.

Cùng với đó là 22 dự án chỉnh trang giao thông khác tại 14 phường cũng được triển khai. Việc chỉnh trang được tiến hành đồng bộ, theo đó tại những tuyến phố chính, hệ thống cấp thoát nước được tăng cường, bảo đảm xóa các điểm úng ngập; hệ thống điện, thông tin liên lạc, chiếu sáng... được hạ ngầm. Tại các tuyến phố nhỏ, các hệ thống này sẽ được tiến hành gọn gàng, bảo đảm mỹ quan đô thị.

Đặt mục tiêu sẽ xây dựng đường Nguyễn Văn Cừ thành trục huyết mạch, “xương sống” của quận, chính vì vậy, con đường này sẽ được lát hè, trồng cây xanh đô thị. Lòng đường được thảm lại và thay dải phân cách hiện nay bằng dải phân cách mềm đô thị rộng từ 0,5 đến 1m. Hệ thống tuyến dây thông tin, điện thoại, điện lực sẽ được ngầm hóa.

Hệ thống chiếu sáng cũng sẽ được bố trí thêm các đèn chiếu sáng thấp xen kẽ với hệ thống đèn chiếu sáng hiện nay, đồng thời tổ chức một số điểm dừng chân ở những nơi có diện tích rộng. Ngoài ra, quận tuyên truyền thường xuyên nhằm nâng cao ý thức người dân giải tỏa mái che, mái vẩy, bục bệ, sắp xếp thống nhất biển hiệu, bố trí các thùng rác dọc vỉa hè hai bên tuyến đường… Phát huy khí thế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội để cụ thể hóa thành những công trình phục vụ dân sinh thuận lợi, mỹ quan nhất, đó là mục tiêu mà quận Long Biên đặt ra.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô