Top

Kiên quyết đảm bảo các mốc tiến độ dự án đường Láng - Hoà Lạc

Cập nhật 05/07/2010 09:40


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra tình hình thực hiện dự án đường Láng - Hòa Lạc.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu phải quyết liệt khắc phục những vấn đề còn tồn tại và bằng mọi biện pháp, kiên quyết đảm bảo các mốc tiến độ đã đề ra tại dự án đường cao tốc Láng - Hòa Lạc.

Sáng 4/7, Phó Thủ tướng tướng Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án đường Láng Hoà Lạc và chỉ đạo các biện pháp nhằm đảm bảo tiến độ một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đã thông xe kỹ thuật phần đường cao tốc phải

Cho đến nay, công tác thi công xây lắp dự án ước đạt 3.000 tỷ đồng, đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng toàn bộ các hạng mục đầu tuyến và thông xe phần đường cao tốc trái.

Phần đường cao tốc phải đã thảm bê tông được 92%; hai đường gom thảm bê tông được hơn 50%, lắp xong dầm hầu hết các cầu và thi công cơ bản 3 hầm chui.

Cũng trong sáng nay, Tổng thầu đã thực hiện thông xe kỹ thuật phần đường cao tốc phải, chuẩn bị cho khai thác trước phần đường này cũng như các hầm chui qua nút giao đường sắt.

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành 95,5% tổng diện tích trên toàn tuyến. Hiện còn một số điểm ở phần đường dẫn phía Bắc nối từ đường Lê Đức Thọ, đường dẫn lên cầu vượt tỉnh lộ 70, tình trạng “xôi đỗ” trên địa phận huyện Thạch Thất và đặc biệt là trường hợp hơn 40 hộ tại nút giao Hòa Lạc chưa thực hiện được.

Nhìn chung, công tác giải phóng mặt bằng dự án còn chậm so với yêu cầu đề ra, chưa thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo tại buổi kiểm tra vào tháng 3/2010. Đây là nguyên nhân chính gây chậm tiến độ cho dự án, đặc biệt là nút giao Hoà Lạc.

Công tác thi công đã được tập trung đẩy nhanh tiến độ và cơ bản tháo gỡ được vướng mắc về phương án kỹ thuật một số hạng mục. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn chưa huy động tối đa vật tư, thiết bị, nhân lực để thực hiện dự án. Đặc biệt, công tác vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn giao thông chưa được nghiêm túc thực hiện, vẫn còn nhiều vị trí đổ rác thi công dọc tuyến, làm ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông.

Những tồn tại về Tổng dự toán, điều chỉnh giá vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, dẫn đến việc thi công còn cầm chừng.

Kiên quyết đảm bảo các mốc tiến độ đã đề ra

Nhắc lại tính quan trọng và cấp thiết của đường Láng - Hòa Lạc, một trong những trục giao thông quan trọng của thủ đô Hà Nội mở rộng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiên quyết yêu cầu các cơ quan liên quan bằng mọi biện pháp phải đảm bảo các mốc tiến độ đã đề ra.

Cụ thể là: Đến ngày 15/7 thông xe phần đường cao tốc phải; đến 30/7 thông xe hoàn toàn 2 tuyến ; ngày 15/8 hoàn thành hệ thống đường gom. Trong khoảng từ ngày 20 - 25/9, hoàn thiện toàn bộ dự án, chỉnh trang kiến trúc, cây xanh kịp thời chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, để đảm bảo các yêu cầu này, UBND TP Hà Nội chỉ đạo nghiêm các huyện hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trong tháng 7. Nhà thầu ứng trước vốn để hỗ trợ chính quyền địa phương thực hiện sớm công tác này.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiên quyết yêu cầu các cơ quan liên quan bằng mọi biện pháp phải đảm bảo các mốc tiến độ đã đề ra ở dự án này.

Bên cạnh đó, các nhà thầu tiếp tục đẩy mạnh thi công trên tất cả các cung đoạn, thu dọn đất thải và hoàn hiện mặt cắt đối với những đoạn cơ bản đã hoàn thành. Chú ý vấn đề kiến trúc, cây xanh theo đúng quy định của TP, đồng thời quản lý, rà soát và chấn chỉnh tình trạng lộn xộn về biển quảng cáo, hàng quán trên tuyến.

Về thủ tục, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải trong tuần tới ban hành đơn giá vật liệu xây dựng, tổng dự toán điều chỉnh của dự án đồng thời đẩy nhanh nghiệm thu thanh toán khối lượng hoàn thành.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ