Top

Công viên Hòa Bình chính thức mở cửa đón khách

Cập nhật 08/10/2010 15:20

Sáng 8/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành, chính thức mở cổng đón khách và gắn biển Công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cho Công viên Hòa Bình, công trình trọng điểm kỷ niệm Thủ đô Hà Nội tròn 1.000 năm tuổi.


Cổng chính vào Công viên Hòa Bình. Ảnh: Huy Hùng

Khởi công ngày 24/2/2009, Công viên Hòa Bình thuộc xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, có tổng diện tích hơn 20ha.

Trong công viên có tượng đài Hòa Bình bằng đồng nặng khoảng 20 tấn, cao 7,2m đặt trên đài đế cao 22,8m, do nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường thực hiện.

Tượng đài được đặt ở phía Nam khu đất, gắn kết với không gian cây xanh, vườn tiểu cảnh, tạo thành một chỉnh thể thống nhất về ý tưởng và hình thức thể hiện. Trong công viên có quảng trường phía Bắc, quảng trường phía Nam, nhà trò chơi 4D gồm các trò chơi hiện đại, hồ điều hòa diện tích 5,4ha...

Các khu vực vui chơi giải trí kết hợp các công trình phụ trợ, dịch vụ được bố trí hài hòa thống nhất trong cảnh quan cây xanh hồ nước, tạo dựng các khu vực sống động, gần gũi với thiên nhiên.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, Công viên Hòa Bình là một khu công viên văn hóa, tượng đài hoàn chỉnh, đồng bộ về cảnh quan môi trường và hạ tầng; tôn vinh biểu tượng hòa bình, là nét đặc trưng của thành phố Hà Nội, tạo thành một điểm vui chơi giải trí và tham quan lành mạnh, phục vụ đời sống văn hóa và tinh thần cho nhân dân, đón chào khách quốc tế và trong nước đến thăm, góp phần làm cho Thủ đô ngày càng xanh, sạch đẹp.

Để Công viên Hòa Bình mang đúng ý nghĩa là biểu trưng hòa bình của thành phố Hà Nội, một “lá phổi," một điểm vui chơi giải trí, sinh hoạt của cộng đồng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố giao trách nhiệm cho các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện các phần còn lại của dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+