Top

Sẽ xây lại nhà C7 Giảng Võ trong tháng 2

Cập nhật 07/02/2009 11:45

"Trong tháng 2 dứt khoát khởi công xây dựng lại nhà nguy hiểm C7 Giảng Võ, không thể để nhà nguy hiểm bùng nhùng như mạng nhện trong đô thị" , ông Bùi Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trong quá trình thực hiện di dời các hộ gia đình ra khỏi chung cư nguy hiểm C7 Giảng Võ (quận Ba Đình), dù đã được phổ biến, giải thích, tuyên truyền vận động nhưng có 15/47 hộ chưa nhất trí với chính sách bồi thường, hỗ trợ, di dời tạm cư, tái định cư đã được UBND TP Hà Nội quyết định.

Việc làm của 15 hộ nói trên gây bất bình cho các hộ đã chấp hành di chuyển. Họ đã gửi đơn khiếu nại đề nghị TP đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quyết định (số 1286) của TP về việc di dời để đảm bảo cho người và công trình, đảm bảo lợi ích chính đáng theo pháp luật của nhân dân nhà C7.

UBND quận Ba Đình đã có quyết định buộc 15 hộ còn lại di dời khỏi nhà nguy hiểm trước 20/1/2009. Việc di dời theo kế hoạch của UBND quận đã hoàn thành đúng hẹn.

Chiều 6/2, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Bùi Văn Thông cho biết, quận Ba Đình cũng đã tiến hành tuyên truyền chính sách đầy đủ tới người dân, cho đến thời điểm này không còn ai không đồng tình với chủ trương xây dựng lại nhà C7.

Theo đó, nếu các hộ không tự lo được nhà thì nhận tiền đi thuê nhà tạm cư (không quá 3 triệu đồng/tháng), hoặc di chuyển tạm cư tới quỹ nhà TP cấp tại Định Công. Các hộ sẽ được tái định cư trở lại với hệ số nhà tăng 1,5 lần.

Về việc cắt điện nước nhà nguy hiểm vào thời điểm gần Tết, ông Thông lý giải: Từ 26/11/2008, quận Ba Đình đã yêu cầu đến từng người dân, từng hộ dân về việc di dời khỏi nhà nguy hiểm C7 trước Tết Nguyên đán để có cái Tết an toàn. Theo đó, thời điểm cắt điện nước sau đó 1 tháng là hoàn toàn không bất ngờ.

"47 hộ mà có 32 hộ bàn giao nhà thì không lý gì các hộ còn lại khiến các hộ khác phải chờ. Trong tháng 2 dứt khoát khởi công xây dựng lại nhà nguy hiểm C7 Giảng Võ" - ông Thông khẳng định.

Trước nhà C7 Giảng Võ, cuối năm 2008, các hộ dân thuộc nhà nguy hiểm C1, I1, I3 ở Thành Công cũng buộc phải di dời do các chung cư này đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều hộ dân đã được bố trí nơi tạm cư mới hoặc nhận tiền hỗ trợ để thuê nhà ở nơi khác trong quá trình chờ xây lại nhà trên diện tích cũ.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News