Top

Rà soát các dự án tại 4 xã từ Hoà Bình nhập vào Hà Nội

Cập nhật 26/05/2009 08:50

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng vừa yêu cầu UBND tỉnh Hoà Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm về những thiếu sót, tồn tại trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, đầu tư xây dựng tại 4 xã Yên Bình, Yên Trung, Tiến Xuân và Đông Xuân (trước thuộc huyện Lương Sơn, Hòa Bình) sáp nhập về Hà Nội.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Hòa Bình cần có biện pháp chấn chỉnh kịp thời để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai và đầu tư xây dựng.

UBND tỉnh Hòa Bình cần phối hợp với các Bộ, ngành chức năng của Trung ương và UBND TP Hà Nội thực hiện rà soát các dự án tại 4 xã này.

Theo Bộ Xây dựng, khi có thông tin mở rộng địa giới hành chính thủ đô Hà Nội, trên địa bàn 4 xã đã xảy ra tình trạng các chủ đầu tư tranh thủ lập đồ án quy hoạch, dự án đầu tư, đăng ký đầu tư ồ ạt, một số quyết định giao đất của UBND tỉnh Hoà Bình vội vàng, bất hợp lý và thiếu dân chủ ở cơ sở.

Tính đến 31/7/2008, trên địa bàn 4 xã Yên Bình, Yên Trung, Tiến Xuân và Đông Xuân có 54 đồ án quy hoạch chi tiết, trong đó 27 đồ án đã được UBND tỉnh Hoà Bình phê duyệt. Chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm 2008, UBND tỉnh Hoà Bình đã duyệt 24 đồ án - đây là khối lượng dự án rất lớn, bất hợp lý trên địa bàn không rộng và có điều kiện địa hình, hiện trạng hạ tầng cơ sở còn khó khăn như 4 xã nêu trên.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News