Top

Đất vùng ven tăng giá

Cập nhật 25/05/2009 16:55

Thị trường nhà đất bình dân tại vùng ven Hà Đông, Thanh Trì (Hà Nội) đang nóng dần khi người có nhu cầu thực sự về chỗ ở đổ xô về đây tìm đất; tỷ lệ giao dịch thành công khá cao.

Anh Nguyễn Chí Thanh - Văn phòng giao dịch nhà đất 150 Quang Trung (Hà Đông) cho biết: từ đầu năm 2009 đến nay, lượng khách hàng đến với văn phòng tăng dần, hiện đã tăng trên 40% so với thời điểm cuối năm 2008. Khách hàng đa phần là những người quê ở các tỉnh khác như Hà Nam, Thái Bình, Nam Định... về Hà Nội lập nghiệp với lượng tiền không nhiều, khoảng vài trăm triệu đồng.

Theo anh Thanh, họ thường ít quan tâm tới đất dự án, căn hộ chung cư trong các dự án mà hướng sự quan tâm tới đất trong dân. Vì vậy, khách hàng thường đặt hàng những mảnh đất có giá từ 500 - 700 triệu đồng. "Tuy nhiên, lượng cung gần như đã cạn, nhiều lúc không kiếm nổi hàng cho khách", anh Thanh nói. Chị Nguyễn Bích Thủy - Văn phòng nhà đất Mai Thanh II (khu Hà Trì II - Hà Đông) cũng cho rằng, đất trong dân còn không nhiều, lại ít người bán. Ở Đa Sỹ và Mậu Lương (xã Tiến Hưng, Hà Đông), Hà Trì (P.Hà Cầu, Hà Đông) cùng lắm chỉ có vài chục miếng đất đang được giao bán.

Trong khi đó, ở khu vực này hiện có rất nhiều trung tâm môi giới, “cò” đất hoạt động nên khách hàng cũng chỉ quanh đi quẩn lại được dẫn đi xem những mảnh đất ấy mà thôi. “Khách hàng chủ yếu có nhu cầu mua những mảnh đất có giá trên dưới 500 triệu đồng. Họ là những người có nhu cầu thực sự về chỗ ở, gần như không thấy dấu hiệu đầu cơ đối với loại đất này như trước đây. Giá đất khoảng 12 - 14 triệu đồng/m2", chị Thủy nói.

Theo chị Thủy, giá đất tại các làng Đa Sỹ và Mậu Lương (xã Tiến Hưng, Hà Đông), khu Hà Trì (P.Hà Cầu, Hà Đông) và các vùng ven khác đang nhích dần lên so với cuối năm 2008 khoảng 1 - 3 triệu đồng/m2. Khu làng Tó (xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì) hiện đang được nhiều người tìm tới mua đất bởi tuy là vùng ngoại thành nhưng lại gần chợ, gần trường, cách Hà Đông chưa đầy 3 km, đường xá thuận lợi. Chị Thanh - người đã nhiều năm làm nghề môi giới đất đai tự do tại khu vực này dẫn chúng tôi đi xem đất.

Theo lời chị Thanh giới thiệu thì giá đất tại đây có sự chênh nhau tương đối lớn tùy thuộc vào vị trí của đám đất, 8,5 triệu đồng/m2 cũng có, nhưng phổ biến từ 11 - 14 triệu đồng, những đám đất đẹp: mặt tiền ngõ rộng, vuông vức lên tới trên gần 20 triệu đồng/m2. Chị Thanh dẫn chúng tôi tới một đám đất rộng gần 300m2 nằm cuối một ngõ nhỏ và cho biết: sổ đỏ chính chủ, sâu 13m, giá 10,3 triệu đồng/m2, chủ đất mới rao bán nhưng đã có mấy người quan tâm đòi đặt cọc.

Tiếp đó, sau khi vòng vèo qua nhiều khúc cua, chúng tôi đứng trước đám đất gần cánh đồng. Chị Thanh giới thiệu: “Ngõ hơi sâu một tí nhưng giá cũng mềm hơn, chắc phải 9 triệu đồng/m2 người ta mới bán”... Trước khi chúng tôi ra về chị Thanh nói: “Cả khu này cũng chỉ còn mười mấy mảnh thôi. Dạo này khách hàng đổ về đây đông lắm. Tìm được mảnh nào, hết mảnh đó. Nếu đã muốn mua thật sự, ưng mảnh nào là phải đặt cọc ngay kẻo người khác mua mất”.

Đất dự án, căn hộ trong các khu chung cư tại Hà Đông cũng tăng giá. Chị Nguyễn Phương Dung - Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh bất động sản Tân Hưng Nhật (Hà Đông) cho biết, giá bán tại các dự án: Văn Phú, Mỗ Lao, Dương Nội, An Hưng, xa La dao động từ 16 - 30 triệu đồng/m2. Tính trung bình, giá đã tăng hơn so với trước đây từ 2 - 3 triệu đồng/m2, chẳng hạn ở khu C của dự án Dương Nội trước có giá 13 - 15 triệu đồng/m2 nay tăng lên 16 - 17 triệu đồng/m2.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên