Top

Hà Nội học kinh nghiệm TP. HCM xây đường sắt đô thị

Cập nhật 25/05/2009 16:10

Cuối tháng 5/2009, đoàn cán bộ liên ngành của TP Hà Nội sẽ lên đường đi TP.HCM để nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm về giải phóng mặt bằng và xây dựng các tuyến đường sắt đô thị.

Đoàn công tác này gồm các cán bộ đại diện Ban Chỉ đạo GPMB Thành phố, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên-Môi trường và Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, trong 7 ngày làm việc tại TP HCM, đoàn (kể trên) sẽ trao đổi các kinh nghiệm cụ thể về cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ GPMB trong lòng đất và khoảng không khi tiến hành xây các tuyến đường sắt đô thị.

Phó Giám đốc Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội Hoàng Ngọc Minh cho biết, hiện nay các dự án đường sắt đô thị và một số dự án xây đường giao thông trên địa bàn Thủ đô như: Nhổn - ga Hà Nội, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, Yên Viên - Ngọc Hồi, Cát Linh - Hà Đông, cải tạo đường 32… đều có các tiểu dự án và dự án thành phần giải phóng mặt bằng, di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, nổi, giao chủ đầu tư là UBND các quận, huyện, sở, ngành thực hiện.

Tại TP HCM, với dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 Bến Thành - Suối Tiên, công tác giải phóng mặt bằng, di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, nổi được tách thành các tiểu dự án và giao cho UBND 8 quận, huyện triển khai.

Sau đợt công tác, đoàn liên ngành sẽ báo cáo kết quả nghiên cứu, khảo sát với UBND TP Hà Nội để khẩn trương thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại Thủ đô.

DiaOcOnline.vn - Theo Công An Nhân Dân