Top

Huyện Củ Chi: Dân thị trấn phải đi công chứng xa

Cập nhật 24/05/2009 10:05

Qua đợt khảo sát của cán bộ Sở Tư pháp TP.HCM tại huyện Củ Chi mới vỡ lẽ lâu nay người dân thị trấn Củ Chi phải vất vả hơn người dân các xã trong huyện khi giao dịch về nhà đất. Ông Trần Văn V. (thị trấn Củ Chi) kể:

“Vừa rồi, tôi có ra UBND thị trấn chứng hợp đồng mua bán nhà nhưng cán bộ thị trấn không nhận hồ sơ mà chỉ tôi đến phòng công chứng ở quận Tân Bình. Trong khi đó, cũng giao dịch như tôi mà người dân các xã xung quanh chỉ cần ra UBND xã chứng là xong”.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Trưởng phòng Tư pháp huyện Củ Chi, cho biết thị trấn Củ Chi có khoảng 10.000 dân, số lượng giao dịch về nhà ở rất lớn. Tuy nhiên, người dân thị trấn phải đến Phòng Công chứng số 4 ở quận Tân Bình để chứng giao dịch về nhà ở.

Nguyên nhân của sự việc trên là do Quyết định 94 năm 2007 của UBND TP.HCM quy định đối với hợp đồng, giao dịch về nhà ở, nhà ở và quyền sử dụng đất ở tọa lạc tại xã, cá nhân, tổ chức được lựa chọn giữa công chứng hoặc chứng thực tại UBND xã nơi có nhà ở. Đối với hợp đồng, giao dịch về quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (không phải là nhà ở) của hộ gia đình, cá nhân trong nước thì được lựa chọn giữa công chứng hoặc chứng thực tại UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất, tài sản gắn liền với đất.

Được biết, không riêng người dân thị trấn Củ Chi mà tại thị trấn Hóc Môn, người dân cũng phải đi công chứng xa mỗi khi muốn giao dịch về nhà ở.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP