Top

Chuyên gia nhận định:

Nhiều triển vọng hơn năm 2010

Cập nhật 19/05/2011 14:40

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Xuân Thiện (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) nói:

Đúng là thời gian qua, thị trường tại một số khu vực có sự sôi động hơn. Tuy nhiên, theo tôi đấy không thực sự là việc tăng giá đất tại đó bởi tỷ lệ tăng rất vừa phải nếu xét trên một khu vực rộng lớn. Một số thông tin phản ánh giá tăng gấp 10 lần, 20 lần hay 50 là chưa đầy đủ và chính xác.

Chẳng hạn, vừa qua, như báo chí cứ viết là sốt đất Đông Anh, nhưng không phải là giá đất toàn huyện Đông Anh đều lên mà chỉ ở các dự án kinh doanh bất động sản. Còn đất của người dân, thậm chí kể cả đất thổ cư, đất ruộng vẫn tăng giá đều đặn hằng năm, hoàn toàn không có sốt giá. Thực tế thì việc giá đất tăng lên do tin đồn quy hoạch là có, song đó không phải là vấn đề quyết định. Thực tế người ta đồn như thế, nhưng có thanh khoản không, có mua thật và bán thật không thì không ai thống kê được.

Giới đầu tư đã rút ra được nhiều điều sau cơn sốt Ba Vì năm ngoái. Người ta không để bị lừa gạt như trước kia nữa. Trên thực tế, thông tin cứ truyền nhau thế thôi chứ có rất ít các lô đất ở Mê Linh hoặc Sóc Sơn, Đông Anh có giá cao. Mặt bằng giá đất chung tại đó so với nhiều khu khác ở phía vẫn rất là bình thường, chưa có gì gọi là cao. Tôi vẫn cho rằng, thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ có nhiều triển vọng hơn năm 2010.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị