Top

Phát hiện nhà thu nhập thấp bán trao tay

Cập nhật 19/05/2011 08:40

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Những căn hộ dành cho người có thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội vừa mới đến với người dân thì phát hiện chuyển nhượng trái phép

Ngày 18.5, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp CT1, đường Ngô Thì Nhậm (Hà Đông, Hà Nội) là Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai (Vinaconex Xuân Mai) hủy hợp đồng, thu hồi căn hộ số 1702 tại dự án này, vì mua bán trái quy định.

Thượng tá Đậu Văn Liên, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP Hà Nội), cho biết bà Cao Thị Loan (trú phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai), người được mua căn hộ số 1702-CT1, khai do không có tiền mua căn hộ trên nên đã bán cho chị Nguyễn Thị Thanh T. (trú tại khu tập thể Trường ĐH Nông nghiệp I Hà Nội) với giá 1.1 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan công an, chị Nguyễn Thị Thanh T. lại khai cho bà Loan vay 200 triệu đồng để bà cho “ở nhờ” tại căn hộ 1702.

Thượng tá Liên khẳng định việc mua bán căn hộ giữa hai bên đã diễn ra bởi giữa hai người không có quan hệ họ hàng, thân thích. Hiện chìa khóa căn hộ chị T. đang giữ và căn hộ cũng được “chủ mới” đầu tư mua máy điều hòa, lát ván sàn, làm tủ bếp... Trước đó, cơ quan chức năng đã xác minh thông tin rao bán căn hộ này trên mạng internet. Qua điều tra xác định thêm, một người tên Nguyễn Văn Dũng đã nhờ ông N. môi giới để bán căn hộ số 1702 giúp bà Cao Thị Loan.

Trước vụ việc này, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng giao dịch mua bán căn hộ 1702 đã diễn ra và các đối tượng liên quan đã vi phạm nghiêm trọng các quy định cấm chuyển nhượng nhà thu nhập thấp. Mặt khác, mặc dù bà Loan đủ tiêu chuẩn mua căn hộ thu nhập thấp nhưng do bà đã bán căn hộ, tức là bà không có nhu cầu ở nên có đủ điều kiện để thu hồi căn hộ này. Ngày 18.5, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã có công văn gửi chủ đầu tư dự án CT1 yêu cầu phối hợp với chính quyền quận Hà Đông tổ chức thu hồi căn hộ số 1702.

Sau khi nghe báo cáo từ các ngành chức năng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội, ông Phí Thái Bình, kết luận vi phạm của các cá nhân liên quan đã rõ. Dự kiến, trong ngày 19.5, TP sẽ yêu cầu chủ đầu tư đóng cửa, niêm phong căn hộ số 1702, không cho phép người mua tiếp tục được vào sử dụng hay sửa chữa, nâng cấp căn hộ. Chủ đầu tư sẽ phải hoàn trả tiền cho người mua căn hộ theo hợp đồng (với bà Loan) và thu hồi lại nguyên trạng căn hộ.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động