Top

Sẽ bốc thăm vị trí căn hộ thu nhập thấp Sài Đồng

Cập nhật 19/05/2011 10:40


Một trong những dự án nhà thu nhập thấp đang được xây dựng tại Sài Đồng. Nguồn: Internet
Dự kiến vào ngày 4.6 tới, khách hàng đủ tiêu chuẩn mua nhà thu nhập thấp Sài Đồng, Hà Nội, sẽ tiến hành bốc thăm chọn vị trí căn hộ.

Ngày 18.5, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 cho biết, công ty đã hoàn thành việc chấm điểm và phân loại hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp tại lô đất NO11A; NO12-2 khu đô thị mới Sài Đồng, quận Long Biên.

Trong tổng số 695 hồ sơ tiếp nhận (từ 5-10.4), có 290 hồ sơ không hợp lệ và 405 hồ sơ hợp lệ, đạt tiêu chí theo Quyết định 34/QĐ-UBND và công văn 1501/VB-UBND của thành phố Hà Nội về việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Dự kiến, thời gian bốc thăm của các đối tượng hợp lệ vào ngày 4.6.2011, tại nhà NO4C khu đô thị mới Sài Đồng. Sau khi tiến hành ký hợp đồng mua bán, khách hàng phải nộp 30% tổng giá trị căn hộ, với giá bán tạm tính gần 13 triệu đồng/m2.

Rút kinh nghiệm từ các đợt mở bán tại các dự án nhà thu nhập thấp khác đã triển khai trên địa bàn, ngay từ khâu tiếp nhận hồ sơ, chủ đầu tư đã kiểm tra, hướng dẫn rất cẩn thận đối với từng trường hợp đến nộp hồ sơ. Tại thời điểm đó, căn cứ vào các thủ tục theo quy định, khách hàng đã tự "chấm điểm" được hồ sơ của mình và quyết định có nộp hay bổ sung các giấy tờ còn thiếu hay không? Do đó, chủ đầu tư cũng đỡ vất vả hơn trong việc chấm điểm và xét duyệt hồ sơ.

Theo thiết kế được phê duyệt, dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu đô thị mới Sài Đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 5 làm chủ đầu tư gồm hai tòa nhà chung cư cao 16 tầng và 1 tầng hầm để xe. Tầng 1 phục vụ sinh hoạt chung và bố trí khu dịch vụ; từ tầng 2 đến tầng 16 bố trí 420 căn hộ có diện tích từ 60m2 đến 73m2.

Đến nay, các tòa nhà đã thi công xong phần xử lý nền và đang thi công phần móng và tầng hầm. Dự kiến, cuối năm 2012, toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+