Top

Ngày 24.1, thông xe cầu Khánh Hội và Calmette

Cập nhật 12/01/2009 16:15

Hôm qua (11.1), dù là ngày nghỉ, nhưng tại hai công trình cầu Calmette và cầu Khánh Hội nối quận 1 với quận 4, TP.HCM vẫn nhộn nhịp. Công nhân làm việc tại hai công trình này đang thực hiện phần hoàn thiện để chậm nhất, đến ngày 24.1, cầu Calmette và Khánh Hội chính thức thông xe.

Ghi nhận của chúng tôi, công trình cầu Calmette đã cơ bản hoàn thành. Mặt cầu đã được phủ nhựa, hệ thống lan can, đèn chiếu sáng được lắp đặt hoàn tất. Phần việc còn lại là trải đá, lu lèn và phủ nhựa nóng lên hai đoạn đường nối ở hai đầu cầu. Ở công trình này còn bốn đường dẫn lên xuống đại lộ đông - tây sẽ hoàn thành sau tết Nguyên đán, nhưng không làm ảnh hưởng đến việc thông xe của cầu này.

Tại công trình cầu Khánh Hội, cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, đã lát gạch phần đường dành cho người đi bộ. Nhà thầu thi công Obayashi đang lắp lan can cầu, làm đường dẫn từ phía quận 4 lên cầu, và thực hiện các công việc cuối tại hai mố cầu phía quận 4 và quận 1. Một kỹ sư của nhà thầu Obayashi cho biết đang chờ trải lớp đá và phủ nhựa lên hai mố cầu và bề mặt cầu.

Các công nhân, kỹ sư làm việc suốt ngày đêm để đảm bảo công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng trong dịp tết Nguyên đán. Mặc dù “chạy nước rút”, nhưng tiêu chí về chất lượng luôn được đặt ra và tuân thủ. Một kỹ sư phụ trách trắc địa tại công trình cầu này cho biết, trong suốt hai năm qua, bất kể ngày lễ, ngày nghỉ, nhóm kỹ sư của anh vẫn đeo bám công trình.

Chiều qua, trao đổi với chúng tôi, ông Vương Hoàng Thanh, phó giám đốc ban quản lý dự án đại lộ đông - tây và cải thiện môi trường nước TP.HCM (chủ đầu tư dự án) cho biết, theo yêu cầu của UBND TP.HCM, chậm nhất đến ngày 24.1, hai công trình này phải hoàn tất.



Chỉ còn trải đá, phủ nhựa là có thể thông cầu Calmette.


Tuy nhiên, tại công trình cầu Khánh Hội, dự kiến phần chiếu sáng sẽ hoàn chỉnh vào sau tết Nguyên đán. Trong thời gian chờ, sẽ có hệ thống chiếu sáng tạm để đảm bảo các phương tiện giao thông qua lại cầu an toàn.

Kể từ khi thi công ở khu vực hai cầu này, sở Giao thông vận tải TP.HCM đã phân luồng giao thông trên các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Bến Chương Dương, Calmette và lắp đặt hai cây cầu tạm. Nhưng hai cây cầu tạm này không thể thay thế cho cầu Calmette và cầu Khánh Hội đã được phá dỡ làm mới lại. Do vậy tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường lân cận và còn lan sang cầu Ông Lãnh gần đó.

Dự kiến hôm nay (12.1), khu quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc sở Giao thông vận tải) sẽ báo cáo việc điều chỉnh giao thông cho khu vực sau khi hai cầu Calmette và Khánh Hội đưa vào sử dụng. Trước mắt, tấm tôn dựng chắn giữa đường Calmette sẽ được dỡ đi, đảm bảo xe từ khu vực quận 1 theo đường Calmette vượt kênh Bến Nghé xuống đường Hoàng Diệu (quận 4) về quận 4 hoặc quận 7. Tương tự, cầu Khánh Hội sẽ nối thông từ đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) với đường Tôn Đức Thắng (quận 1).

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị