Top

Bà Rịa – Vũng Tàu: Năm 2009 sẽ khởi động nhiều dự án nhà ở

Cập nhật 12/01/2009 15:50

Bước vào năm 2009, mặc dù thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu hồi phục, nhưng nhiều công ty kinh doanh địa ốc vẫn cho biết sẽ triển khai xây dựng các dự án nhà ở.

Cơ sở để các chủ đầu tư quyết định triển khai các dự án nhà ở là họ cho rằng tình hình đã được cải thiện, lãi suất vay giảm mạnh, giá vật tư giảm khoảng 50%, vì vậy phải chớp thời cơ triển khai để có sản phẩm đón đầu đúng thời điểm thị trường khởi sắc.

Ông Trịnh Hàng, Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị cho biết, chung cư Bàu Sen (TP.Vũng Tàu) là một trong những dự án nằm trong kế hoạch công ty quyết định khởi công trong năm 2009 để đến đầu năm 2010 có thể bàn giao nhà cho khách hàng và một phần dành cho tái định cư.

Chung cư này gồm 2 block cao 25 tầng với 588 căn hộ tọa lạc tại ngã tư Võ Thị Sáu - Hoàng Hoa Thám với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 705 tỷ đồng. Tổng diện tích xây dựng chung cư gần 10.000m2, trong đó tầng hầm dùng làm bãi đỗ xe, tầng trệt bố trí các dịch vụ phục vụ cho người dân ở chung cư, tầng 2, 3 làm siêu thị, tầng 4 là văn phòng cho thuê, tầng 5 trở lên là căn hộ.

Diện tích mỗi căn hộ từ 80m2 đến 110m2. Ngoài dự án trên, trong năm nay doanh nghiệp này cũng sẽ khởi công xây dựng 71 căn biệt thự trên diện tích khoảng 8ha tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. Ông Trịnh Hàng cho rằng, hiện nay lãi suất giảm là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh nhà ở khởi công các dự án, kịp thời đưa sản phẩm ra thị trường vào giai đoạn 2009 - 2010, thời điểm được dự đoán thị trường bất động sản (BĐS) sẽ sôi động trở lại.

Công ty cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu hiện có hai dự án cao ốc đang được triển khai xây dựng là cao ốc nằm trên đường Thùy Vân và cao ốc 72 Hoàng Hoa Thám. Ông Nguyễn Vân Chính, Tổng Giám đốc công ty, cho biết, mặc dù tình hình chung hiện nay rất khó khăn, nhưng Công ty vẫn phải bảo đảm triển khai các dự án đúng tiến độ. Hơn nữa, thông thường qua cơn ảm đạm thị trường BĐS sẽ phát triển trở lại, do vậy nếu bây giờ không thi công các dự án khi thị trường phục hồi sẽ không có sản phẩm đưa ra thị trường.

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển - Xây dựng (Dic Group) cũng đang san lấp mặt bằng thực hiện 4 bolck cao 16 tầng ven hồ Bàu Trũng TP. Vũng Tàu với tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng. Dự kiến có gần 800 căn hộ sẽ được chào bán ra thị trường vào cuối năm 2009 hoặc đầu 2010, giá bán vẫn chưa được chủ đầu tư tiết lộ.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Tổng Giám đốc Dic Group nhận định: chính sách thắt chặt tiền tệ đã được nới lỏng và các ngân hàng đã cho vay trở lại đối với những dự án có tính khả thi cao. Các chủ dự án kỳ vọng cuối năm 2009 thị trường BĐS sẽ sôi động trở lại. Hiện nay Đảng và Nhà nước có nhiều giải pháp để kích cầu đối với nền kinh tế của đất nước.

Cụ thể là gói giải pháp 6 tỷ đô la. Đó là giải pháp chủ quan. Về khách quan, trong thời điểm cuối năm, kiều hối đổ vào Việt Nam rất lớn bằng nhiều con đường. Đây là tín hiệu tốt. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, sớm nhất cũng vào quí 4 năm 2009 thị trường BĐS mới khởi sắc.

Trong khi đó, ông Đoàn Hữu Thuận, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HODECO) khẳng định, năm 2009 HODECO sẽ đẩy mạnh công tác thi công lô A khu chung cư 18 tầng tại 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Vũng Tàu và khởi công lô B vào quý II/2009. Tổng mức đầu tư cho dự án hơn 314 tỷ đồng với 493 căn hộ.

Ngoài ra HODECO tiếp tục hoàn thiện công tác đền bù và đầu tư xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật và đưa vào kinh doanh khu đô thị Phú Mỹ (Tân Thành) đợt đầu. Thực hiện đầu tư khu nhà ở cao 18 tầng kết hợp siêu thị đầu tiên trong khu đô thị này với quy mô 352 căn hộ và 5.000m2 siêu thị, dự kiến khởi công quý II - 2009. Công ty cổ phần Du lịch Địa ốc Trùng Dương cũng đang hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị khởi công Dự án D95 với hơn 1.000 căn hộ tại phường 10 TP.Vũng Tàu.

Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà ở cho rằng, cuối năm 2008 đầu năm 2009 Chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách nhằm duy trì ổn định xã hội và phát triển sản xuất. Đặc biệt mới đây Chính phủ đưa ra 5 nhóm giải pháp chống khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế, tháo gỡ những vướng mắc trong xây dựng cơ bản, kích thích tiêu dùng cộng với nguồn vốn đầu tư do kiều hối chuyển về lớn sẽ tạo ra những biến động mới trong việc phát triển nền kinh tế.

Vì những lý do trên, nhiều doanh nghiệp vẫn mạnh dạn triển khai các dự án về nhà ở dù biết rằng sẽ gặp không ít khó khăn.

DiaOcOnline.vn - Theo Bộ TN-MT