Top

10 chung cư được tìm mua nhiều nhất Hà Nội

Cập nhật 12/01/2009 14:50

Sau khi đã xác định được "túi tiền" của mình, khách hàng mua chung cư sẽ ưu tiên tiêu chí chất lượng, hạ tầng. Vì thế, Trung Hòa - Nhân Chính, Mỹ Đình... là những tên được nhắc nhiều trên thị trường bất động sản Hà Nội.

Hiện tại, theo thống kê của Bộ Xây dựng, Hà Nội có gần 50 khu chung cư đang được giao dịch trên thị trường. Chung cư ở Hà Nội thường được chia làm hai loại, khu đô thị (Mỹ Đình, Linh Đàm, Định Công...) và tòa nhà riêng lẻ (71 Nguyễn Chí Thanh, 25 Láng Hạ, 172 Ngọc Khánh...).

Trong khi thị trường bất động sản nguội lạnh, số lượng giao dịch giảm sút nhiều, lượng người có nhu cầu thực tìm đến hỏi mua các khu chung cư vẫn lớn. Những nơi này có giá tiền không quá cao, chất lượng lại đảm bảo.

Các khu chung cư được nhiều khách hàng quan tâm nhất phụ thuộc vào nhiều tiêu chí, trong đó, nổi bật nhất là vị trí thuận lợi gần trung tâm thành phố. “Các khu đô thị mới càng gần trung tâm càng được nhiều người chọn lựa. Bởi ngoài mục đích mua để ở, các vị trí đắc địa như Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh… khách hàng có thể cho thuê để mở văn phòng”, một đại diện công ty địa ốc, tiết lộ.

Một yếu tố quyết định đến sự đắt khách của các khu đô thị mới là cơ sở hạ tầng, cùng các tiện ích xung quanh khu chung cư. Ngoài tiêu chí an ninh đảm bảo, môi trường trong lành, vệ sinh sạch sẽ, hạ tầng xã hội như trung tâm thương mại, các công trình công cộng văn hóa, thể dục thể thao, bệnh viện đa khoa, trường học, công viên… cũng rất được khách hàng quan tâm. Đó là lý do Mỹ Đình, Văn Quán... luôn được tìm mua nhiều.

Thương hiệu của chủ đầu tư là một yếu tố quan trọng trước khi lựa chọn căn hộ. Theo khảo sát của một trung tâm môi giới, có tới 80% khách hàng luôn hỏi thông tin về chủ đầu tư trước khi ra quyết định mua. Trong đó, các khu đô thị thuộc Vinaconex và HUD được khá nhiều người quan tâm.

Một số khu đô thị nằm trong tâm điểm giao thông quan trọng cũng được khách hàng ưu ái lựa chọn, tiêu biểu như Việt Hưng vì nơi đây có các đường nối với quốc lộ 5 đi Hải Phòng, quốc lộ 1B đi Bắc Giang, cầu Thanh Trì và các vùng phía bắc thành phố.

Dưới đây là 10 khu chung cư được ưa chuộng nhất ở Hà Nội:

- Khu Trung Hòa, Nhân Chính thuộc quận Cầu Giấy có giá từ 25 đến 28 triệu/m2, chủ đầu tư là Vinaconex.

- Khu Mỹ Đình (gồm các tiểu khu Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mỹ Đình sông Đà), có giá từ 18 đến 20 triệu/m2.

- Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy) gần công viên Yên Hòa có giá dao động 17 - 20 triệu/m2.

- Khu Linh Đàm thuộc quận Hoàng Mai, chủ đầu tư HUD, khu đô thị đầu tiên tại Hà Nội. Giá giao dịch từ 12 đến 16 triệu/m2, phù hợp những cặp vợ chồng mới cưới, có mức thu nhập trung bình.

- Làng Việt Kiều châu Âu (Hà Đông) có giá dao động từ 14 tới 16 triệu/m2.

- Khu Văn Quán (Hà Đông), thuộc địa phận Hà Nội mở rộng được đánh giá là một trong các khu có tiềm năng phát triển trong tương lai, giá từ 15 đến 17 triệu/m2.

- Khu Trung Yên, có giá từ 17 đến 19 triệu đồng/m2, vị trí gần trung tâm thành phố.

- Tòa nhà 71 Nguyễn Chí Thanh, vị trí đắc địa, lý tưởng khi mua để ở, hoặc cho thuê, giá khoảng 28 triệu/m2.

- Khu Việt Hưng thuộc quận Long Biên, ở cửa ngõ đông bắc Hà Nội, cách trung tâm thành phố 8 km, giá bán từ 10 đến 12 triệu/m2.

- Tòa nhà 172 Ngọc Khánh thuộc quận Ba Đình, giá từ 26 đến 30 triệu/m2. Vị trí nhìn ra hồ, cảnh đẹp.

DiaOcOnline.vn - Theo Đô Thị