Top

Quận Hai Bà Trưng: Hơn 14 nghìn m2 đất đã thu hồi phục vụ GPMB

Cập nhật 12/01/2009 10:45

Mặc dù công tác GPMB luôn phải đi trước một bước trong thực hiện dự án và gặp nhiều khó khăn do đặc thù của một địa bàn đang đô thị hóa mạnh, song kết thúc năm 2008, quận Hai Bà Trưng vẫn được đánh giá là địa phương làm tốt công tác này, với hơn 10 dự án đã và đang triển khai.

Cụ thể, với dự án thoát nước nhằm cải tạo môi trường Hà Nội, năm 2008 quận tiếp tục triển khai GPMB tại các phường Đồng Tâm, Trương Định, Bạch Mai, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai và Lê Đại Hành. UBND quận cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan vận động, giải thích về chính sách cho các hộ dân để GPMB dự án xây dựng trụ sở cơ quan hành chính, điều tra khảo sát GPMB dự án chùa Hai Bà Trưng.

Với dự án chùa Liên Phái, quận đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật, có quyết định thu hồi đất, Công ty Đo đạc địa chính chuẩn bị giao mốc tại thực địa. Đồng thời, quận đã và đang xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các dự án hạ tầng kỹ thuật ao sau kho, đường vành đai I, CLB phường Thanh Nhàn.

Trong năm qua, quận cũng phê duyệt phương án hỗ trợ, di chuyển được 1.198 hộ tại dự án TTTM chợ Mơ và mới đây cùng chủ đầu tư khởi công công trình; phối hợp với các sở ngành xây dựng cơ chế bồi thường hỗ trợ, tạm cư và tái định cư dự án xây dựng cải tạo lại KTT Nguyễn Công Trứ trình UBND TP; phê duyệt điều chỉnh chính sách tái định cư từ bán nhà sang giao đất với 6 hộ tại dự án xây dựng nhà ở, công trình công cộng ngõ 61 Lạc Trung.

Đáng chú ý, đối với việc GPMB để xây dựng một dự án lớn bị vướng nhiều năm là Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, cuối năm 2008, quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành cưỡng chế các hạng mục công trình vi phạm trật tự xây dựng tại đây. Hiện quận đang đôn đốc UBND phường Thanh Nhàn xác nhận nguồn gốc sử dụng đất đối với 28/50 hộ còn lại tại xóm Tiền Phong, lên kế hoạch cưỡng chế đối với 18 hộ của xóm Vạn Hoàng.

Tổng số đã có 1.226 hộ dân, hộ kinh doanh và đơn vị được bồi thường, hỗ trợ để GPMB cho các dự án của quận Hai Bà Trưng trong năm qua với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ hơn 22,1 tỷ đồng. Tổng diện tích đất bị thu hồi phục vụ công tác GPMB các dự án này lên tới 14.475,24 m2.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị