Top

Đề xuất chính sách nhà ở cho sinh viên và công nhân lao động

Cập nhật 27/03/2009 08:25

Nguồn tin từ Bộ Xây dựng cho biết chiều 26-3- Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị ban hành nghị quyết về một số cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở xã hội cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Theo đó, các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp thuê và dự án nhà ở giá thấp được thực hiện theo phương thức xã hội hóa, nguồn vốn thực hiện dự án do chủ đầu tư tự huy động hoặc được vay từ các nguồn tín dụng ưu đãi; các chủ đầu tư dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp thuê và dự án nhà ở giá thấp được hưởng các cơ chế ưu đãi đầu tư theo quy định của nghị quyết này.

Đồng thời, đối tượng được thuê hoặc mua nhà ở; giá bán, giá cho thuê nhà ở trong các dự án này cũng phải có sự kiểm soát của Nhà nước. Phấn đấu đến năm 2015 đáp ứng cho khoảng 60% số học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và 50% công nhân lao động tại các khu công nghiệp có nhu cầu được giải quyết chỗ ở .

Theo điều tra của Bộ Xây dựng, hiện có 22% sinh viên có nhu cầu được ở trong ký túc xá, số còn lại phải tự thuê nhà trong hoàn cảnh chật chội, không đảm bảo tiêu chuẩn tối thiểu; 15-20% hộ gia đình thuộc các thành phần kinh tế tại khu vực đô thị thật sự gặp khó khăn về chỗ ở.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO