Top

Bàn giao nhà tái định cư cho 6 hộ dân

Cập nhật 22/08/2008 16:00

Sáng nay (22/8), Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và Công ty quản lý và phát triển nhà Hà Nội đã bàn giao 6 căn hộ tái định cư ở nhà B11C khu Nam Trung Yên, cho 6 hộ dân để phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng (GPMB), hoàn chỉnh tuyến đường vành đai I (đoạn Kim Liên – Ô Chợ Dừa).

Trong 6 hộ dân trên, có 3 hộ thuộc tổ 18, phường Phương Liên, quận Đống Đa và 3 hộ ở khu vực đất kẹt ngõ Xã Đàn 2, phường Nam Đồng.

Theo Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội: Việc GPMB, bố trí nhà ở tái định cư cho 3 hộ dân phường Phương Liên là để phục vụ gấp cho việc thi công Nút Giao thông Kim Liên. Trong thời gian qua, các nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn do chưa được bàn giao mặt bằng để lắp đặt cừ, đào hầm, gia cố nền móng. Chính vì vậy, UBND TP Hà Nội và Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội đã rút ngắn các trình tự thủ tục, đẩy nhanh quá trình bàn giao nhà tái định cư cho các hộ dân.

Ban quản lý dự kiến sẽ hoàn tất việc GPMB toàn bộ 10 hộ dân ở tổ 18, phường Phương Liên (trong đó có 3 hộ dân vừa nhận nhà tái định cư) để bàn giao cho nhà thầu phục vụ công tác thi công vào ngày 30/8.



Ông Đào Văn Chung ở tổ 18 phường Phương Liên vui
mừng nhận căn hộ 807, B11C Nam Trung Yên.


Riêng với các hộ dân ở khu vực đất kẹt Ngõ Xã Đàn 2, phường Nam Đồng sẽ được GPMB để nhà thầu có thể thi công nốt tuyến đường bên trái khu vực Đàn Xã Tắc, đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa vào ngày 2/9.

Trao đổi với PV Báo HNMO sáng nay, nhìn chung các hộ dân đều bày tỏ sự phấn khởi khi được nhận những căn hộ tái định cư có chất lượng tốt, thông thoáng, cải thiện hơn nhiều điều kiện ăn ở so với trước đây của người dân. Mặt khác, các hộ dân cũng cam kết sẽ tích cực tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng sớm cho chủ đầu tư.

>Hoàn tất phương án bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho 10 hộ dân

Theo Hà Nội Mới