Top

Hoàn tất phương án bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho 10 hộ dân

Cập nhật 21/08/2008 15:00

Hôm nay (21/8), UBND phường Phương Liên, quận Đống Đa đã chính thức thông báo về việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho 10 hộ dân thuộc tổ 18, phường Phương Liên để hoàn chỉnh tuyến đường vành đai I, thực hiện dự án Xây dựng đường vành đai I (đoạn Kim Liên – Ô Chợ Dừa).

Trước đó, trong các ngày từ 16/8 đến 19/8, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Đống Đa, UBND phường Phương Liên đã phối hợp với Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội tổ chức cho các hộ dân bốc thăm căn hộ tái định cư và tiến hành chi trả bồi thường hỗ trợ thiệt hại.

Hiện đã có 6/10 hộ dân nhận tiền bồi thường hỗ trợ thiệt hại và 3 hộ dân đã tham gia bốc thăm căn hộ tái định cư ở nhà B11C Khu Nam Trung Yên.

Với 4 hộ dân còn lại chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ thiệt hại, có 3/6 hộ dân có đủ điều kiện bố trí tái định cư nhưng không tham gia bốc thăm. Theo đó, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Đống Đa đã ấn định các hộ dân vắng mặt không có lý do vào các căn hộ còn lại và cử đại diện tiến hành bốc thăm căn hộ cho từng hộ dân.

Đó là hộ ông Lê Hiền, được bố trí vào căn hộ số 507, có diện tích 56,24m2 ở nhà B11C Khu Nam Trung Yên; Hộ ông Trần Văn Phúc được bố trí vào 2 căn hộ số 707 và 1307, diện tích 56,24 m2; Ông Trần Anh Đức và Trần Đức Hạnh (là đồng sở hữu) được bố trí vào căn hộ số 405 có diện tích 50,57m2.

Hiện nay còn tồn tại duy nhất hộ bà Bùi Thị Hòa không đủ điều kiện tái định cư nhưng cũng chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ thiệt hại lên đến gần 1,3 tỷ đồng.

Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Đống Đa và UBND phường Phương Liên đã ra thông báo và yêu cầu 4 hộ trên liên hệ với Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội để nhận Quyết định bồi thường hỗ trợ thiệt hại, làm thủ tục nhận tiền và nhà tái định cư trong thời gian từ ngày 22/8- 25/8.

Riêng ngày mai, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Đống Đa và Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội sẽ tiến hành giao 7 căn hộ tái định cư ở B11C Khu Nam Trung Yên cho 3 hộ ở phường Phương Liên và 4 hộ ở phường Nam Đồng nằm trong dự án Xây dựng đường vành đai I (đoạn Kim Liên – Ô Chợ Dừa).

Theo Hà Nội Mới