Top

Thủ tục đứng tên hai vợ chồng trên sổ đỏ?

Cập nhật 15/10/2008 15:39

Câu hỏi:

Tháng trước vợ chồng tôi có mua một căn hộ chung cư của một người, tôi có nhờ mẹ tôi đứng ra làm công chứng ủy quyền (hiện nay khu của tôi ở chưa phát hành sổ đỏ). Tôi muốn hỏi trường hợp của tôi muốn có tên hai vợ chồng trong sổ đỏ thì phải làm những thủ tục gì? Và có nên làm trong thời gian này hay chờ khi có sổ đỏ mới làm thủ tục (Nếu chờ thì tên trong sổ đỏ căn hộ của tôi vẫn là tên của chủ cũ).

Xin chân thành cảm ơn! (vvnhuong@zodiac.com.vn)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Đỗ Như Quát.

Thông thường, khi thực hiện Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất, nếu đang trong thời kỳ hôn nhân thì tài sản này sẽ được ghi tên của hai vợ chồng, nếu như không có thỏa thuận khác. Do đó, khi chuyển nhượng, tài sản này sẽ được ghi tên cả hai vợ chồng theo giấy Đăng ký kết hôn.

Theo như bạn trình bày, khu đất của bạn ở chưa phát hành sổ đỏ nên bạn chưa làm thủ tục sang tên cho mình được, nếu như vậy, bạn cần phải có những ràng buộc cụ thể để đảm bảo an toàn cho mình và có thể tiến hành các thủ tục theo như luật định trong thời gian sớm nhất có thể để hoàn tất việc chuyển nhượng, sang tên cho mình.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn