Top

Có thể bán căn hộ trong thời gian chờ cấp giấy hồng không?

Cập nhật 09/09/2008 10:26

Câu hỏi:

Gia đình tôi thuộc diện giải tỏa và được bố trí tái định cư một chung cư. Chúng tôi đã thanh toán đầy đủ số tiền và chờ cấp sổ hồng. Nay vì lý do cá nhân, nên tôi muốn bán căn hộ này. Vậy tôi muốn hỏi là trong giai đoạn chờ cấp sổ hồng, chúng tôi có được quyền bán căn hộ này hay không? Thủ tục đối với người mua, người bán và cơ quan nhà nước như thế nào?

Mong Cà phê Luật tư vấn giúp tôi (nghiahuynh301005@gmail.com)

Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Theo qui định chung của pháp luật, nhà muốn mua bán, chuyển nhượng cần phải có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, nên một khi bạn chưa được cấp sổ hồng cho căn nhà đó thì bạn chưa thực hiện được việc mua bán, chuyển nhượng căn nhà trên được.

Để thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng căn nhà thì hai bên cần phải lập một hợp đồng mua bán, chuyển nhượng được công chứng, chứng thực bởi các cơ quan có thẩm quyền; sau khi ký kết hợp đồng xong, bạn và người mua phải thực hiện tiếp các nghĩa vụ thuế, phí đối với các cơ quan nhà nước (đối với bạn là thuế chuyển quyền sử dụng, với người mua là phí trước bạ, đăng bộ).

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn