Top

Thủ tục tách thửa đối với đất mua bằng giấy viết tay?

Cập nhật 11/08/2008 16:23

Cân hỏi:

Ngày 13 tháng 6 năm 2002 chị tôi có mua một thửa đất diện tích (3,5m x 11m) một phần của thửa đất số 166 tờ bản đồ số 03 có tổng diện tích là 1.946m2 tọa lạc tại xã Bình Hưng Hoà, huyện Bình Chánh, TPHCM (nguồn gốc được chứng nhận quyền sử dụng đất số 2207/QĐ-UB ngày 07/08/1998 do UBND huyện Bình Chánh cấp).

Khi mua chị tôi chỉ làm hợp đồng tay và không có chứng nhận của chính quyền (Hợp đồng thỏa thuận bồi thường hoa màu và một giấy khác nữa là Giấy chuyển quyền sử dụng đất vĩnh viễn giữa chị tôi và chủ sở hữu đất). Thửa đất số 166 nói trên được phân lô bán cho nhiều người không riêng gì chị tôi. Nay chị tôi muốn làm giấy tờ hợp lệ cho thửa đất đã mua để xây cất thì chị tôi phải cần và có những giấy tờ gì.

Xin Cafe Luật giúp đỡ. ( Thu Ngọc)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội luật gia TP.HCM trả lời:

Người chị của bạn cần liên hệ với Ủy ban nhân dân xã để hỏi về thủ tục tách thửa, xin chuyển mục đích sử dụng đất sang làm đất ở và cùng với người chủ cũ làm các thủ tục trên, đồng thời với việc thực hiện chuyển quyền theo qui định của pháp luật.

Sau khi đã thực hiện xong việc tách thửa, xin chuyển mục đích sử dụng và chuyển quyền sử dụng thông qua hợp đồng có công chứng, chứng thực thì chị của bạn sẽ được cấp giấy đỏ mang tên mình và có thể xin phép xây dựng nhà trên đất đó được.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn