Top

Bản cam kết nợ tiền mua chung cư?

Cập nhật 22/09/2008 11:43

Câu hỏi:

Tôi có bán một căn hộ chung cư, nhưng người mua chỉ trả được phân nửa số tiền, số tiền còn lại họ phải mượn ngân hàng để trả nhưng họ không có tài sản thế chấp nên họ muốn tôi làm thủ tục sang tên cho họ trước để vay ngân hàng để trả hết số tiền cho tôi. Trước đó họ sẽ ký với tôi một cam kết (có ra công chứng xác nhận) nếu thủ tục sang tên đã hoàn thành mà họ không thanh toán số tiền còn lại cho tôi thì tôi sẽ có quyền đơn phương làm lại thủ tục sang tên nhà qua tên của tôi.

Vây tôi xin hỏi bản cam kết đó có giá trị pháp lý hay không? Nếu họ không thực hiện cam kết tôi có quyền đơn phương làm lại thủ tục nhà qua tên của mình hay không?

Xin chân thành cảm ơn! (Hoàng Giang)




Luật sư Ngô Minh Trực.

Luật sư Ngô Minh Trực - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội luật gia TP.HCM trả lời:

Thủ tục chuyển nhượng nhà chung cư: Theo quy định của Luật nhà ở thì hợp đồng chuyển nhượng có hiệu lực từ thời điểm đăng ký quyền sở hữu tài sản, vì vậy sau khi bạn đã thực hiện chuyển quyền sở hữu cho người mua thì quyền sở hữu đối với tài sản của bạn sẽ chấm dứt. Nếu có tranh chấp xảy ra, hay bạn muốn hũy hợp đồng chuyển nhượng với bên mua thì không được.

Việc giao kết với bên mua bản cam kết: Về việc này bạn hoàn toàn bất lợi vì bạn chưa nhận đủ tiền bán nhà mà đã hoàn tất thủ tục mua bán, sau này rất khó đòi tiền bán nhà.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn