Top

Mua chung cư qua người được ủy quyền

Cập nhật 26/08/2008 11:10

Câu hỏi:

Tôi có thắc mắc như sau xin nhờ Cà phê Luật giải thích hộ: Chung cư tái định cư đã có sổ hồng, do bà A và chồng đứng tên. Bà A và chồng làm giấy ủy uyền công chứng cho bà B, nay tôi muốn mua lại chung cư này từ bà B thì phải làm những thủ tục gì, thủ tục sang tên như thế nào, làm ở đâu, chi phí bao nhiêu và việc này có hợp lệ không.

Xin chân thành cảm ơn. (Võ Đăng Thoảng)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Nếu bạn muốn mua lại căn hộ của chung cư này từ bà B thì cần phải làm Hợp đồng mua bán nhà có công chứng, chứng thực tại Phòng Công chứng hoặc tại UBND cấp huyện. Sau khi đã làm Hợp đồng mua bán xong, bạn có thể đi đóng thuế trước bạ tại chi cục thuế, rồi đăng bộ để được cấp giấy chủ quyền mới mang tên bạn.

Chi phí cho việc mua bán này tuỳ thuộc vào giá trị của Hợp đồng hoặc sẽ được căn cứ theo Bảng giá đất của nhà nước công bố hàng năm. Và để biết được bà B có được phép bán nhà hay không thì phải căn cứ theo Hợp đồng ủy quyền đã được công chứng cho phép bà B được làm gì.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn