Top

Mua nhà thanh lý theo Nghị định 61/CP chưa có sổ đỏ

Cập nhật 17/06/2008 15:15

Câu hỏi:

Tôi định mua một ngôi nhà ở Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Căn nhà thuộc diện thanh lý theo Nghị định 61/CP. Chủ nhà đã có hợp đồng mua bán nhà với Công ty Quản lý và phát triển nhà Hà Nội, đồng thời đã hoàn thành việc đóng các khoản tiền để mua nhà cho Kho bạc nhà nước (có biên lai thu tiền ngày 25-12-2007), tuy nhiên vẫn chưa nhận được sổ đỏ.

Hiện tai, nếu tôi mua căn nhà này thì có hợp pháp không và có được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất không? Trong trường hợp này tôi cần có các hồ sơ, giấy tờ, thủ tục gì? (lequang tql)


Trả lời của luật sư Nguyễn Văn Hậu:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 91 Luật nhà ở, trong các giao dịch về mua bán, tặng cho, đổi, thừa kế, thế chấp, cho mượn, cho ở nhờ, quyền quản lý nhà ở thì nhà ở phải có các điều kiện:

- Có giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với nhà ở theo quy định của pháp luật;

- Không có tranh chấp về quyền sở hữu;

- Không bị kê biên để thi hành án hoặc để chấp hành quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Căn cứ theo quy định nêu trên thì bạn không thể tiến hành thủ tục mua bán ngôi nhà nêu trên khi ngôi nhà đó chưa có Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.com.vn

Xin chân thành cảm ơn!


Theo Địa Ốc TTO