Top

Muốn biết đất có thuộc diện quy hoạch hay không?

Cập nhật 05/08/2008 14:10

Câu hỏi:

Tôi muốn hỏi khu đất ở Ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh gần xí nghiệp DAPHA. Tôi muốn biết khu đó có giải tỏa, có nằm trong khu quy hoạch không? Tôi định mua miếng đất ở đó có sổ đỏ chung nhưng chủ đất nói chỉ làm giấy tờ tay mà thôi và không ra công chứng. Tôi hơi hoang mang về vấn đề này vì tôi thấy ở đó đông dân cư nhưng nhà thì không cho xây cao (nhà cấp 4), tôi muốn tìm 1 nơi có thể định cư lâu dài nhưng với tình trạng đất đai hiện nay tôi thấy sợ quá. Vì vậy tôi mong quý luật sư có thể giúp tôi để tôi yên tâm.

Xin chân thành cám ơn! (Trần Tiến)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật TP.HCM trả lời:

Qua câu hỏi của bạn, chúng tôi xin có ý kiến như sau: Nếu bạn muốn biết đất đó có nằm trong khu qui hoạch hay không thì bạn có thể trực tiếp liên hệ cán bộ địa chính xã hoặc Phòng TN-MT huyện. Nơi này sẽ cho bạn biết đất mà bạn muốn mua có thuộc qui hoạch hay không?

Về giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà, pháp luật qui định bắt buộc thực hiện bằng Hợp đồng có công chứng, chứng thực của nhà nước thì mới hợp pháp. Do đó, nếu chỉ giao dịch bằng giấy tay thì giao dịch này sẽ không được công nhận và pháp luật sẽ không bảo vệ cho mối quan hệ giao dịch đó. Vì vậy, một khi muốn thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng tốt nhất bạn nên đòi hỏi phải thực hiện đúng theo qui định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn