Top

Nét Á Đông trên thành phố mới

Cập nhật 27/06/2011 09:05

Nhiều năm qua, dù thị trường bất động sản (BĐS) khu vực phía Nam trải qua nhiều đợt thăng trầm lên, xuống. Song với thị trường BĐS Bình Dương xu hướng sôi động phần lớn giữ vai trò chủ đạo, dự án BĐS tung ra đến đâu, nhà đầu tư mua đến đó. Điều gì đang khiến Bình Dương trở nên hấp dẫn nhà đầu tư.


Sức bậc từ Bình Dương


Bình Dương được biết đến là một trong những địa phương luôn dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh. Nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Bình Dương đang liên tục tăng mạnh. Toàn tỉnh hiện có 2.006 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 13,7 tỷ USD. Theo thống kê có 50% các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Bình Dương đến từ các nước nói tiếng Hoa như Đài Loan, Hongkong, Maylaysia, Singapore, nói riêng và 70% là các doanh nghiệp đến từ các quốc gia chấu Á nói chung như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ. Điều này cho thấy, môi trường đầu tư của Bình Dương không chỉ hấp dẫn doanh nghiệp FDI đến đầu tư sản xuất công nghiệp mà lĩnh vực BĐS của tỉnh cũng đang có nhiều tiềm năng kêu gọi đầu tư.

“Siêu” dự án thành phố mới Bình Dương được chính thức khởi công vào ngày 26/04/2010 với quy mô 1.000 ha phục vụ cho khoảng 125.000 người định cư lâu dài và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc. Đây là công trình mang ý nghĩa quan trọng, là bước đột phá đưa kinh tế - xã hội Bình Dương phát triển nhanh và bền vững. Với mục tiêu của dự án là xây dựng trung tâm hành chính- chính trị (đã khởi công ngày 19/11/2010 và đưa vào hoạt động năm 2013), các trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, với đầy đủ các loại hình dịch vụ như trường đại học quốc tế, bệnh viện quốc tế, các trung tâm thương mại, tài chính… cùng hệ thống hạ tầng, giao thông cũng sẽ được đầu tư, kết nội đồng bộ. Chính từ điều này đã tạo cho Bình Dương trở thành một địa điểm hấp dẫn để xây dựng các dự án BĐS cao cấp và thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư.

Điều đó được khẳng định qua ba lần mở bán thành công Block A, B và C – dự án tổ hợp căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia IJC Aroma tại thành phố mới Bình Dương. Đây là dự án đầu tiên được thiết kế dành riêng cho các chuyên gia đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, cung cấp 499 căn hộ với các loại diện tích từ 70- 152m2. Tuy nhiên, với một nguồn nhân lực hùng hậu là hơn 15.000 chuyên gia đến làm việc tại Bình Dương thì IJC Aroma không thể đáp ứng được hết những nhu cầu của các chuyên gia, đó là chưa kể đến những doanh nhân đến từ các quốc gia khác trên thế giới. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của dự án Đông Đô Đại Phố.

Hứa hẹn về một đại dự án mới


Vừa qua, Becamex IJC đã chính thức khởi công dự án Đông Đô Đại Phố. Với tổng vốn đầu tư hơn 6,5 nghìn tỉ đồng, Đông Đô Đại Phố được xem là một đại dự án được thiết kế hoành tráng dựa trên ý tưởng là một khu đô thị thương mại phục vụ cho các doanh nhân các quốc gia châu Á, dự án mới được xây dựng trên khu đất rộng 26ha, tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương. Dự án được đầu tư quy mô với nhiều hạng mục như nhà phố liên kế, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn… được thiết kế hiện đại và sang trọng mang đậm những nét truyền thống riêng của kiến trúc Á Đông.

Được thiết kế xứng tầm với vị trí đắc địa đầy tiềm năng: Đối diện cổng khu công nghiệp VSIP2 nên rất thuận tiện để làm văn phòng đại diện bán hàng cho chuỗi cung ứng sản xuất. Đặc biệt, khu công nghiệp VSIP có sự chọn lọc trong thu hút ngành nghề, với không gian làm việc thoáng đãng, sạch sẽ nên không sợ bị ô nhiễm và rất thuận tiện cho các chuyên gia đến lưu trú dài hạn.

Đông Đô Đại Phố chỉ cách chùa bà Thiên Hậu 80m- nơi được biết đến với lễ hội Rằm Tháng Giêng được tổ chức thường niên, thu hút hàng nghìn du khách thập phương đến tham gia trẩy hội. Lễ động thổ xây dựng chùa Bà đã diễn ra vào ngày 11/02/2011. Sau khi hoàn thành, chùa Bà sẽ đáp ứng được nhu cầu văn hóa tín ngưỡng của người dân, xứng đáng với tầm vóc hiện đại của Thành Phố Mới Bình Dương.

Điểm nhấn đặc biệt của Đông Đô Đại Phố là trung tâm thương mại Đông Đô được xây dựng trên diện tích 8.146 m2, có 3 mặt tiền giáp với đường lớn rộng 35m, cao 3 tầng được thiết kế sang trọng hài hoà giữa phong cách hiện đại mà vẫn mang đậm nét kiến trúc Á Đông, với đầy đủ các dịch vụ kinh doanh thương mại như khu thời trang, đồ gia dụng, điện tử, kim hoàn, nội thất, phố Đông Y, khu ẩm thực và giải trí… Toạ lạc tại khu vực tập trung dân cư đông đúc và hàng ngàn chuyên gia cao cấp đang làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trung tâm thương mại Đông Đô thật sự là một nơi lý tưởng cho những ai có nhu cầu kinh doanh các ngành nghề dịch vụ, thương mại, hay mở văn phòng đại diện…

Hội nghị doanh nhân tìm hiểu cơ hội đầu tư BĐS sẽ được tổ chức vào ngày 26/06/2011 tại khách sạn Equatorial (Tp.HCM). Đây là hoạt động thường xuyên của Becamex IJC khi giới thiệu những sản phẩm mới sắp được tung ra thị trường. Tâm điểm của buổi hội nghị lần này sẽ là giới thiệu về dự án mới Đông Đô Đại Phố. Dịp này, đại diện phía chủ đầu tư dự án thành phố mới Bình Dương- Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC sẽ cung cấp những thông tin mới về quy hoạch cũng như tiến độ triển khai xây dựng tại thành phố mới Bình Dương. Dự kiến sẽ có khoảng 500-600 khách đến tham dự sự kiện này.

 
DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán