Top

Giao dịch nhà đất Singapore giảm mạnh

Cập nhật 13/06/2008 09:00

Cùng với tình trạng khủng hoảng của bất động sản toàn cầu, thị trường nhà đất Singapore kể từ đầu năm 2008 cũng "thê thảm". Số lượng các giao dịch nhà ở tư nhân tại đảo quốc sư tử đã giảm hơn 40% so với cuối năm 2007.

DTZ, một công ty tư vấn bất động sản toàn cầu có văn phòng tại Singapore cho biết, trong quý I, chỉ có 3.066 căn nhà đã được giao dịch, trong khi con số của quý 4/2007 là 5.120. Thống kê cho thấy thị trường bị ảnh hưởng mạnh từ những suy thoái của nền kinh tế toàn cầu. Trong đó, khủng khoảng từ cho vay thế chấp dưới tiêu chuẩn của Mỹ là nguyên nhân chính dẫn tới sự suy giảm này.

"Thị trường nhà ở tư nhân đã giảm đáng kể vào quý I vừa qua, đặc biệt đối với những dự án mà số lượng sản phẩm hoàn thiện hạn chế. Nhưng, theo nhiều chuyên gia, tình trạng tồi tệ này có thể chưa dừng lại ở đó, có chăng chỉ "nóng" một chút khi những khách hàng nhỏ lẻ thật sự cần nhà để ở", báo cáo cho biết.

Giao dịch các căn hộ chung cư giảm tới 41%, trong khi đó lượng giao dịch đất dự án còn giảm tới 54%, nhưng thị trường căn hộ cho thuê chỉ giảm khoảng 31%. Đây là những con số thấp kỷ lục của thị trường bất động sản đảo quốc sư tử kể từ quý 1 năm 2005. Chỉ có dự án Waterfront Waves, với 405 căn hộ là vẫn đang kinh doanh tốt . Đây là dự án chung cư tư nhân có lượng tiêu thụ lớn nhất tại Singapore trong quý đầu tiên.

Trong khi đó, lượng người nước ngoài quan tâm đến thị trường bất động sản Singapore vẫn khá ổn định, chiếm 28% tổng giao dịch. Trong đó, người Indonesia luôn đông nhất. Cư dân của nước láng giềng Malaysia là nhóm khách hàng lớn thứ hai quan tâm tới thị trường bất động sản nhà riêng của Singapore.

Theo Đô Thị