Top

Mỹ: Thị trường nhà đất có dấu hiệu hồi phục

Cập nhật 11/06/2008 10:00

Báo cáo của một tập đoàn buôn bán bất động sản cho biết, doanh thu từ nhà chờ bán bất ngờ tăng trong tháng 4, lên mức cao nhất trong 6 tháng, do tài sản thế chấp bị tịch thu tràn ngập thị trường và khiến giá nhà giảm mạnh.

Chỉ số doanh thu nhà chờ bán của National Association of Realtors dựa trên những hợp đồng được ký kết vào tháng 4, được xem như một nhiệt kế của hoạt động nhà đất tương lai tăng 6,3% từ 83,0 hồi tháng tháng 3 lên 88,2.

Mặc dù chỉ số này tăng lên nhưng doanh thu đã giảm 13,1% so với một năm trước. “Doanh thu bán nhà sẽ ổn định trong một vài tháng tới và sẽ mở ra một giai đoạn mới trong đó số nhà còn tồn sẽ ở mức bình thường vào năm tới và có lẽ giá nhà sẽ trở lại đúng với giá trị thực của nó", Christopher Low - nhà kinh tế hàng đầu ở FTN Financial ở NewYork cho biết.

Ông nói thêm: “Còn bây giờ thì giá sẽ tiếp tục giảm, vẫn còn một số lượng nhà cần bán và điều này cần mất đến 18 tháng. Sự sụp đổ của thị trường nhà đất đang sắp kết thúc.”

So với năm ngoái, giá nhà cỡ trung giảm 8% trong tháng 4 là đợt giảm giá lớn thứ hai theo báo cáo của National Association Realtors. Chỉ số nhà đất các vùng của Mỹ tăng lên ở hầu hết các vùng trừ vùng Đông Bắc giảm 1,9% tháng 4. Miền Trung Tây tăng 13%, miền Tây tăng 8,3% và miền Nam tăng 4,6%.

Theo VTTINFO