Top

Căn nhà đắt nhất thế giới giá 232 triệu USD

Cập nhật 26/05/2008 17:00

117 triệu bảng Anh, tương đương 232 triệu USD là giá trị của một tư dinh nằm ở khu Kensington Palace Gardens, phía tây London, khu phố của các tỷ phú, gần nơi công nương Diana từng sinh sống.

Căn nhà nằm sát vách đại sứ quán Israel, có tổng diện tích hơn 1,4 ha, tính ra mỗi m2 tại đây có giá khoảng 16.000 USD. Căn nhà bốn tầng, với ít nhất 5 phòng ngủ cùng một khu nhà riêng biệt dành cho người phục vụ, được xây dựng theo phong cách kiến trúc của những năm 20 của thế kỷ trước. Toàn bộ nội thất và các tác phẩm nghệ thuật được bán kèm căn nhà.

Người chủ mới đang hoàn tất thủ tục mua bán là một tỷ phú ngành thép, Lakshimi Mittal. Theo nhiều thông tin, tổng tài sản của tỷ phú này được công bố khoảng 27,7 tỷ bảng Anh. Mittal mua nhà cho con trai Aditya, 32 tuổi, chuyên gia tài chính chủ lực của công ty thép lớn nhất thế giới, Arcelor Mittal. Mittal cũng đang sở hữu một ngôi nhà trong khu vực này, có giá 67 triệu USD, mua cách đây 4 năm.

Căn nhà được mua từ người chủ có tên Noam Gottesman, một chuyên gia tài chính 47 tuổi người Mỹ gốc Israel. Ông Gottesman được coi là một trong những thương gia có tiếng tăm nhất thủ đô xứ sương mù.

Tất cả các bên liên quan đều từ chối bình luận về thương vụ này. Nhưng có thể khẳng định mức giá trên là kỷ lục của thế giới. Lâu nay, những khu bất động sản được coi là có giá trị nhất toàn cầu hầu hết đều nằm ở Anh bởi xứ sở sương mù luôn là thị trường bất động sản đắt nhất thế giới. Hồi tháng 3 vừa rồi, một căn nhà gần quảng trường St James cũng được bán với giá 115 triệu bảng.

"Rất ít cơ hội mua được một căn nhà lý tưởng như thế này, đặc biệt là vị trí, bởi hầu như nó không bao giờ xuất hiện trên thị trường. Đấy cũng là lý do tại sao giá của nó rất cao", một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho biết.

Tuy nhiên, mức giá kỷ lục này có thể sẽ không tồn tại được lâu bởi có tin đồn ông chủ người Nga của CLB bóng đá Chelsea, Roman Abramovic, đang dự định xây một căn nhà mới tại London và có giá trị khoảng 150 triệu bảng.

Theo Đô Thị