Top

Sớm có công bố người được mua nhà

Cập nhật 16/08/2007 14:00

TP.HCM vừa chỉ đạo hội đồng bán nhà ở thành phố và các quận, huyện khẩn trương thực hiện kế hoạch bán nhà sở hữu Nhà nước cho người thuê đối với người đủ điều kiện bán theo thời hạn được thủ tướng Chính phủ qui định là 31-12-2007. Nhà nào chưa đủ điều kiện bán hay không bán đều phải được công bố cho hộ đang thuê nhà đất biết.

Sau nhiều văn bản cụ thể giải quyết vướng mắc trong công tác bán nhà UBND TP.HCM, Sở Xây dựng và hội đồng bán nhà ở TP đã hướng dẫn các quận, huyện chủ động thực hiện theo thẩm quyền, không trình xin ý kiến của UBND thành phố làm chậm tiến độ xử lý. Thành phố cũng chấp nhận đề nghị của cơ quan công an về hủy bỏ thủ tục xác nhận người thuê nhà không xuất cảnh để nộp vào hồ sơ trước khi bán nhà.

Theo hội đồng bán nhà ở TP, tính đến hết quý II/2007, thành phố có hơn 100 căn nhà thuộc sở hữu Nhà nước, 80.000 căn đã được duyệt giá và bán. Trong số 23.000 căn còn lại có 14.000 căn đủ điều kiện bán. Theo kế hoạch việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Theo Cẩm Tú – Pháp Luật