Top

Nếu tôi gửi đơn ra tòa mong lấy lại đủ số đất như hợp đồng thì tòa có giải quyết không?

Cập nhật 20/08/2014 15:40

Xin luật sư cho tôi hỏi.

Tôi có mua của ông A 9000m2 đất canh tác có giấy sang tay được địa chính xã công nhận, khi tôi yêu cầu làm giấy quyền tự sử dụng đất thì không làm được. Tôi có yêu cầu bên A đo lại đất cho tôi nhưng bên A không đo, tôi có đo nhưng thực tế được hơn 6000m2. Vậy nếu tôi gửi đơn ra tòa mong lấy lại đủ số đất như hợp đồng thì tòa có giải quyết không?

Mong Luật sư tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn.

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Theo công văn hướng dẫn số 117/TANDTC-KHXX của Tòa án nhân dân tối cao ngày 26/6/2014 phổ biến, quán triệt và triển khai thi hành Luật Đất đai đến các đơn vị trong toàn ngành: Mọi tranh chấp đất đai đã được hòa giải tại Ủy ban nhân dân cấp xã, (phường, thị trấn) mà không thành thì đương sự có thể khởi kiện tại Tòa án nhân dân. Đây là một quy định bắt buộc, được coi như một thủ tục “tiền tố tụng” mà đương sự phải thực hiện trước khi khởi kiện tới Tòa án nhân dân.

Vì vậy, nếu bạn và ông A chưa tiến hành hòa giải tại Ủy ban nhân dân cấp xã thì Tòa án sẽ không giải quyết vụ việc này.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài Luật Thiên Thanh 1900 56 56 08

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.