Top

Ý kiến của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt sẽ được các cơ quan chức năng xem xét

Cập nhật 07/05/2008 08:00

Liên quan đến chủ trương mở rộng Thủ đô đang chờ Quốc hội xem xét cho ý kiến tại kỳ họp này, chiều qua ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có trao đổi ngắn với báo giới.

Ông Thảo cho biết: Bộ máy mới của Thủ đô sẽ hoạt động vào đầu tháng 7 tới đây, hiện mọi việc đều đã có chuẩn bị và chỉ còn chờ Quốc hội thông qua.

* Thưa ông, vừa qua nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có bài phân tích về chủ trương mở rộng Thủ đô Hà Nội, chắc là ông có đọc, vậy ông có bình luận gì không?

Mỗi người đều có một ý kiến. Tôi cho rằng, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt nguyên là người lãnh đạo - phải nói là một người lãnh đạo có kinh nghiệm - đã nêu ý kiến thì những ý kiến của ông đưa ra, tất cả các cơ quan chức năng chắc chắn sẽ có xem xét, phân tích xem cái gì đúng, cái gì không đúng.



Ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ
tịch UBND TP Hà Nội.

* Với cương vị là Chủ tịch thành phố, một “kiến trúc sư trưởng” của Thủ đô, ông cũng có nhiều tâm huyết về công tác quy hoạch, kiến trúc. Vậy ý kiến của cá nhân ông về việc mở rộng Thủ đô thế nào, đã chín muồi chưa?

Nói về kiến trúc, về nghề nghiệp thì rất dài, rất nhiều ý. Nhưng điều đó còn phụ thuộc năng lực của người kiến trúc sư đó, phụ thuộc vào tầm nhìn đến đâu, để xem ý kiến đó là đúng hay không đúng.

* Nghĩa là cần có thêm thời gian để đánh giá về chủ trương mở rộng Thủ đô?

Không! Đây là một chủ trương đã quyết rồi thì sao lại cần thời gian. Việc này HĐND thành phố cũng đã thống nhất rồi, một chủ trương đã được quyết định thì mình phải thực hiện theo đúng chủ trương đó.

Theo Tiền Phong